'Liều thuốc' đu đủ chống táo bón tuyệt vời cho bà bầu

author 11:38 07/08/2015

(VietQ.vn) - Nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào và thành phần protease giúp phân giải protien thành acid amin, đu đủ là một “liều thuốc” chống táo bón tuyệt vời cho mẹ bầu.

Sự kiện:

Tác dụng của đu đủ

Với hơn 70% là nước, đu đủ chín là một lựa chọn thích hợp mẹ bầu bổ sung nước cho cơ thể, hạn chế tình trạng mệt mỏi do mất nước. Trong khi beta-carotene trong đu đủ giúp phát triển não và thị giác của thai nhi, vitamin C có tác dụng chống viêm, đau khớp và tăng cường hệ miễn dịch, vitamin B cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, giúp ổn định nhịp tim và huyết áp của mẹ bầu.

Khi mang thai, các hoocmôn trong cơ thể mẹ bầu thường thay đổi, mẹ bầu trở nên nhạy cảm hơn so với bình thường rất nhiều. Ngoài ra, với cơ thể ngày càng nặng nề và mệt mỏi do những triệu chứng khi mang thai thường gặp như buồn nôn, táo bón, đau lưng, tê chân, phù nề,…càng làm cho mẹ bầu dễ bị căng thẳng.

Ăn đu đủ chín sẽ giúp mẹ bầu cải thiện được tình hình này đáng kể. Trong trái đu đủ có chứa một lượng lớn kali giúp cho tinh thần mẹ bầu luôn thăng bằng, thoái mái. Ngoài ra, kali có trong đu đủ còn có tác dụng cực kỳ hữu ích đối với mẹ nào bị bệnh cao huyết áp.

Đu đủ chín tuy dồi dào chất dinh dưỡng có lợi, tốt cho sức khỏe của mẹ bầu nhưng lại là một loại thực phẩm chứa rất ít hàm lượng calo nên khi mẹ bầu ăn vào vẫn bổ sung được các vitamin và khoáng chất cần thiết nhưng lại không gây tăng cân nhanh, béo phì.

Đu đủ là loại quả chứa rất nhiều beta-carotene

Đu đủ là loại quả chứa rất nhiều beta-carotene. Ảnh minh họa

Trong 100g đu đủ chín chỉ chứa khoảng 32 kcal thôi các mẹ nhé. Chính vì vậy, mẹ bầu nào đang sợ lên cân nhanh thì hãy lựa chọn đu đủ chín cho thực đơn dinh dưỡng hằng ngày.

Như đã nói ở trên, đu đủ chín có chứa rất nhiều vitamin C, không chỉ giúp mẹ bầu có đôi mắt khỏe mạnh, thúc đẩy hệ miễn dịch tốt mà còn giúp chống lại tình trạng viêm và đau khớp rất khó chịu hay xảy ra ở bà bầu.

Lưu ý khi bà bầu ăn đu đủ

Chất carpine trong hạt đu đủ được xem là một loại chất độc, có thể gây rối loạn mạch đập và ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Vì vậy, mẹ bầu nên loại bỏ hết hạt trước khi ăn.

Những mẹ bầu có lượng đường trong máu cao không nên ăn quá nhiều đu đủ. Chỉ nên ăn khoảng 2-3 lần/ tuần. Ăn đu đủ sẽ giúp ngăn ngừa táo bón, nhưng nếu ăn quá nhiều đu đủ, tình trạng táo bón không những không bớt mà còn trở nên nghiêm trọng hơn.

Mẹ bầu đang bị tiêu chảy không nên ăn đu đủ vì chúng có tính nhuận tràng. Không nên ăn đu đủ lạnh. Đu đủ chín với sữa và mật ong là một guồn giàu các chất dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và cho con bú.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang