Like trang Toyota Miền Bắc có thể trúng Camry: Hàng nghìn người bị hớ

authorHoàng Nguyên 05:31 14/06/2016

(VietQ.vn) - Chỉ cần like trang Toyota Miền Bắc rồi share bài viết kèm bình luận “tôi thích màu…” là có cơ hội trúng xe Camry. Chiêu câu like cũ nhưng vẫn hiệu quả.

Gần đây, nhiều người thấy bạn bè mình trên facebook đua nhau share bài viết từ trang Toyota Miền Bắc. Nội dung được nhiều thành viên chia sẻ: “Toyota Miền Bắc xin chúc mừng chị Hoàng Thị Lê Thu, ngụ tại Yết Kiêu, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đã may mắn có được Toyota Camry 2016 màu đen vào lúc 14h ngày 10/6/2016. Khi được Công ty hỏi thì chị trả lời rằng: Chị vô tình thấy bạn bè chia sẻ trang của Toyota Miền Bắc nên tò mò bấm vào xem rồi chia sẻ bài viết, chị không ngờ được Toyota Miền Bắc thông báo trúng giải, chị thật bất ngờ!”.

Viết như thật nên nhiều người lầm tưởng Toyota Miền Bắc đang có chương trình like, share để trúng giải Camry

Ngoài nội dung thông báo người trúng giải, trang này còn đưa ảnh một phụ nữ đứng cạnh chiếc ô tô Camry màu đen cùng chiếc chìa khóa biểu tượng. Bên cạnh là hai người đàn ông ăn mặc lịch sự, nhìn ra dáng lãnh đạo.

Và cuối cùng, trang Toyota Miền Bắc kêu gọi: “Vậy là chiếc xe đầu tiên của Toyota Miền Bắc đã có chủ, còn lại 79 chiếc nữa. Các bạn hãy

-Like trang

-Comment màu ưa thích

Share bài viết này của Toyota Miền Bắc chúng tôi

Bạn sẽ có cơ hội nhận được 1 chiếc xe Toyota Camry 2016. Chúc các bạn may mắn!”.

Qua quan sát của phóng viên, chỉ chưa đầy một ngày sau khi đăng thông tin, đã có gần 80.000 thành viên thích nội dung bài viết này, đồng thời cũng có nhiều nghìn người chia sẻ bài viết kèm theo bình luận “tôi thích màu…” như hướng dẫn bên trên.

Không ít thành viên hào hứng hi vọng: “Năm nay mình đang đỏ, hi vọng người tiếp theo trúng giải sẽ là mình”.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng đây chỉ là chiêu trò lừa bịp để câu like.

Nhận thấy có điều bất thường, phóng viên tìm kiếm thông tin cũng như hình ảnh cô gái đứng bên cạnh chiếc ô tô Camry màu đen. Thật không nằm ngoài dự đoán, hình ảnh mà trang Toyota Miền Bắc sử dụng được lấy từ chương trình trúng thưởng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), diễn ra vào năm 2015.

Thực chất hình ảnh trên trang Toyota Miền Bắc lấy từ chương trình giải thưởng của Ngân hàng

Một số thành viên am hiểu khẳng định đây là trang giả mạo Toyota. Nội dung mà chủ trang đăng tải lên kích thích ham muốn của nhiều người, qua đó họ sẽ vào like và chia sẻ bài viết trên trang để nhiều người biết đến, nhằm làm tăng số người like trang. Sau khi có số lượng người like lớn, chủ trang sẽ đổi tên trang Toyota Miền Bắc thành một tên khác để sử dụng. Chiêu câu like này đã được nhiều thành viên dùng facebook chia sẻ nhưng không ít người vẫn lầm tưởng, bị lợi dụng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang