Lính đặc nhiệm Nga 'bá đạo' với súng trường 'không tiếng động'

author 05:41 13/11/2017

(VietQ.vn) - Trong tương lai gần, các binh sỹ Nga sẽ được sử dụng súng trường AK cực ít tiếng ồn thế hệ mới.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Thông báo của tập đoàn Kalashnikov cho biết, quy trình thử nghiệm Nhà nước với mẫu súng tiểu liên Kalashnikov cỡ nhỏ không gây tiếng ồn mà cơ quan đặc nhiệm Nga quan tâm mua sẽ bắt đầu vào năm 2018.

Mẫu súng AM-17 được thiết kế như là mẫu vũ khí tự vệ, là mẫu trang bị quân sự hạng nhẹ chuyên dùng cho các đơn vị đặc biệt. AM-17 có băng đạn làm từ nhựa polymer trong suốt cho phép người sử dụng biết được lượng đạn còn trong băng. Báng súng là loại có thể thay đổi chiều dài, chiều dài lớn nhất của súng không quá 50cm ngắn hơn mẫu AK-74M tới 20cm. Trọng lượng súng không quá 2,5 kg.

AM-17 sử dụng đạn 5.45x39mm và mang theo băng đạn 30 viên

AM-17 sử dụng đạn 5.45x39mm và mang theo băng đạn 30 viên. Súng nặng chưa tới 2,5kg khi chưa lắp đạn, điều được cho là sẽ tạo ra lợi thế vô cùng lớn cho người sử dụng trong điều kiện cần tốc độ và hỏa lực mạnh.

"Việc sản xuất hàng loạt súng tiểu liên Kalashnikov cỡ nhỏ AM-17 và súng tiểu liên cỡ nhỏ AMB-17 giảm thanh sẽ được bắt đầu sau khi hoàn tất các cuộc thử nghiệm Nhà nước trong năm 2018", - đại diện Kalashnikov cho hay.

AM-17 được thiết kế cho mục đích vũ khí tự vệ và tác chiến kỹ thuật, cũng là vũ khí hạng nhẹ và linh hoạt dành cho các đơn vị đặc nhiệm, mà trong tương lai có thể thay thế cho mẫu súng AKS-74U đã không còn được sản xuất từ cuối những năm 1990.

Trước đó, với ưu thế nhỏ gọn, tốc độ bắn cao, những khẩu AKS-74U luôn có chỗ đứng của mình trong quân đội cũng như trong thị trường xuất khẩu. AKS-74U từng là một biểu tượng của vũ khí dòng AK, với tốc độ bắn nhanh cùng kiểu thiết kế gọn nhẹ, là những vũ khí ưa thích của lính dù, lính tăng và lính đặc nhiệm. Nó cũng là vũ khí ưu thích của các lực lượng chấp pháp.

Tuy mang nhiều ưu điểm nhưng chúng cũng có những nhược điểm là thiếu độ chính xác và tầm bắn ngắn hơn so với những mẫu súng mới hiện nay.

AKS-74U rất phổ biến trong lực lượng chấp pháp của Nga do nó dễ mang theo trên xe ô-tô và thậm chí giấu trong áo khoác. Với kích cỡ tương tự, súng tiểu liên AK-MA hoàn toàn có thể được tiếp thị để phục vụ trong các đơn vị cảnh sát, vệ sĩ hay những người muốn một loại súng nhỏ gọn nhưng lại mạnh hơn khẩu Uzi.

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang