Lính thủy đánh bộ Ukraine tại Crimea nhận tối hậu thư

author 16:22 10/03/2014

Trên tài khoản Facebook, người đứng đầu Trung tâm truyền thông Bộ Quốc phòng Ukraine tại Crimea, ông Vladislav Seleznev dẫn các nguồn tin tại Kerch cho biết lính thủy đánh bộ của Hải quân Ukraine tại thành phố này đã được Nga trao thời hạn tới ngày 16/3 để "suy nghĩ và đưa ra quyết định về nơi họ sẵn sàng phục vụ" hay viết báo cáo tương ứng.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Lính thủy đánh bộ Ukraine tại Crimea nhận tối hậu thư

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Trang mạng báo Ukraine Ngày nay ngày 10/3 dẫn nguồn trên cho biết trong ngày 9/3, người đứng đầu đơn vị bảo vệ bờ biển Hạm đội Biển Đen (Nga), Thiếu tướng Alexander Ostrikov đã nhiều lần tới gặp các binh sỹ "mũ nồi đen" của Ukraine. 

Theo ông Seleznev: "Đại diện Hạm đội Biển Đen đã đề nghị suy nghĩ tới ngày 16/3 để ra quyết định về nơi sẵn sàng tiếp tục phục vụ và viết các báo cáo liên quan."

Các thủy thủ Ukraine được hứa sẽ được trả lương theo tiêu chuẩn của Liên bang Nga cùng các ưu đãi khác. Ông còn cho biết: "Trong trường hợp ngược lại, các binh sỹ lính thủy đánh bộ của Hải quân Ukraine sẽ đối mặt với hành động vũ lực."

Có tin nói các binh sỹ mũ nồi đen ở Feodosia đã viết gần 60 báo cáo. Tuy nhiên, các nguồn tin tại đây chưa xác nhận việc này.

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang