Hé lộ chân dung tân Chủ tịch VietinBank sau gần 3 tháng bỏ trống

author 17:26 01/11/2018

(VietQ.vn) - Ông Lê Đức Thọ, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng vừa được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

Nghị quyết HĐQT của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (mã chứng khoán: CTG) đã thống nhất bầu ông Lê Đức Thọ, hiện là Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc ngân hàng, giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT. Ông Thọ cũng là người đại diện theo pháp luật của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank). Ông Trần Minh Bình, Phó Tổng giám đốc sẽ được giao nhiệm vụ quyền Tổng giám đốc ngân hàng.

Nghị quyết HĐQT cũng thống nhất thôi giao phụ trách điều hành hoạt động HĐQT ngân hàng (nhiệm kỳ 2014 – 2019) với ông Cát Quang Dương, Thành viên HĐQT và cũng là đại diện 30% vốn nhà nước tại CTG.

Các Nghị quyết có hiệu lực kể từ ngày 31/10 căn cứ theo văn bản số 8175 cùng ngày của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ngoài ra, ông Thọ cũng sẽ là người đảm nhận vai trò người đại diện theo pháp luật của VietinBank kể từ 1/11/2018 theo thay đổi mới nhất tại Giấy Đăng ký kinh doanh.

Trước đó, vị trí Chủ tịch HĐQT VietinBank đã bỏ “trống” gần ba tháng, sau khi Bộ Chính trị và Ban Bí thư ban hành Quyết định luân chuyển đối với ông Nguyễn Văn Thắng và bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. Kể từ ngày 13/7/2018, NHNN đã ban hành quyết định miễn nhiệm người đại diện phần vốn Nhà nước tại VietinBank đối với ông Thắng.

Căn cứ theo các quy định của pháp luật có liên quan, ông Nguyễn Văn Thắng không còn là Chủ tịch HĐQT VietinBank kể từ ngày 13/7/2018.

Nhằm bảo đảm các hoạt động của VietinBank, HĐQT đã thống nhất phân công ông Cát Quang Dương – Thành viên HĐQT phụ trách điều hành hoạt động của HĐQT VietinBank kể từ ngày 23/7/2018 cho tới nay.

Ông Lê Đức Thọ sinh năm 1970, trình độ Tiến sỹ kinh tế và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng. Trong sự nghiệp của mình, ông Lê Đức Thọ đã gắn bó cùng VietinBank từ năm 1991 và trải qua nhiều vị trí khác nhau trước khi giữ vị trí Phó Tổng giám đốc VietinBank vào năm 2010.

Tháng 8/2013, ông Thọ được bổ nhiệm giữ chức Chánh văn phòng NHNN. Tuy nhiên, sau 8 tháng thay đổi đơn vị công tác, ông Thọ trở lại VietinBank tham gia HĐQT và giữ chức vụ Tổng giám đốc. Đến nay, ông Thọ tiếp tục được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT của ngân hàng này.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang