Lộ chân tướng ông trùm ‘tâm lý chiến’ của khủng bố IS

author 15:21 17/03/2015

(VietQ.vn) - Ông trùm tuyển quân nước ngoài cho khủng bố IS luôn trùm kín mặt và khoác lên mình bộ đồ đen bí ẩn, hắn luôn kè kè hai khẩu súng bên cạnh, cho dù vậy hắn vẫn là một kẻ chỉ mới 23 tuổi đời.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Tiền Phong cho hay, vừa qua, các cơ quan tình báo của Thổ Nhĩ Kỳ và Anh đã lật mặt được một "ông trùm" của IS, chuyên tuyển mộ tân binh người Anh cho tổ chức này. Đối tượng được xác định là Raphael Hostey (22 tuổi), đến từ khu vực Moss Side, Manchester. Danh tính của Raphael được tiết lộ qua lời khai của một đối tượng người Syria bị bắt tại Thổ Nhĩ Kỳ vì liên quan tới vụ dụ dỗ ba nữ sinh London tới Syria hồi tháng trước.

“Ẩn mình” dưới biệt danh “Abu Qaqa”, Raphael đăng tải những bài rap trên mạng xã hội với nội dung kêu gọi các thanh niên Anh ngừng chơi game để đầu quân cho IS “càng sớm càng tốt”.

Ông trùm tuyển mộ người cho IS mới chỉ 23 tuổi

Ông trùm tuyển mộ người cho IS mới chỉ 23 tuổi. Ảnh Daily Mail

Năm 2013, Hostey rời bỏ vợ, con để đến Syria cùng hai người bạn là Mohammed Javeed và Khalil Raoufi. Trước đó, cả ba đều là sinh viên tại Đại học Liverpool John Moores. Hostey từng có thời gian là ca sĩ nhạc rap nghiệp dư. Mohammed và Khalik có thể đã tử nạn trong những cuộc đụng độ, Zing News cho hay.

Về phần mình, Raphael sau khi bị thương trong một trận chiến, đã quyết định gia nhập đội ngũ "tâm lý chiến" của IS ở hậu phương. Đối tượng này đăng tải những bài rap trên mạng xã hội với nội dung kêu gọi các thanh niên Anh tới Syria để đầu quân cho IS.

Những người hàng xóm miêu tả Raphael trước đây là một cậu bé ngoan ngoãn, hòa đồng. Raphael thích đội bóng Manchester United và thường chơi bóng cùng mọi người. Vì vậy họ đều bàng hoàng khi biết chuyện. Sifuk Khan, 27 tuổi, sống ở căn hộ đối diện với gia đình Hostey tại Anh hơn 15 năm, cho biết rất bất ngờ với thông tin trên.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang