Lộ danh tính đại gia Bắc Ninh chi 24,5 tỷ mua cây sưa 200 năm tuổi

author 11:12 15/12/2016

(VietQ.vn) - Người chi ra 24,5 tỷ đồng để mua cây sưa 200 năm tuổi ở Bắc Ninh là một đại gia kinh doanh gỗ ở Từ Sơn (Bắc Ninh).

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Xung quanh cây sưa 200 năm tuổi từng được rao bán 50 tỷ đồng, sau nhiều ‘thăng trầm”, một đại gia đã chi ra 24,5 tỷ đồng để được quyền mua cây sưa và thắng thầu. 

Theo đó, vào ngày 1/8/2016, tại trụ sở Công ty CP Đấu giá Việt Nam (Hà Nội), với sự tham dự của đại diện lãnh đạo huyện, xã, thôn đã tổ chức bán đấu giá thành công cây sưa 200 năm tuổi với giá 24,5 tỷ đồng.

Báo Thế giới trẻ thông tin, người đấu giá với mức cao nhất, mua được cây sưa này, theo Chủ tịch xã Hà Mãn là ông Nguyễn Văn Hùy (Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh).

 Cây sưa 200 tuổi từng được rao bán 50 tỷ đồng, được đại gia Từ Sơn trả 24,5 tỷ. Ảnh: Vietnamnet

Xác nhận với báo Thế giới trẻ vào chiều 14/12, ông Nguyễn Văn Hùy cho hay, mình chính là người đã tham dự phiên đấu giá và giành được quyền mua cây sưa 200 năm tuổi với mức giá 24,5 tỷ đồng.

Theo ông Hùy, do gia đình làm nghề gỗ, thường xuyên phải tìm mua các loại cây gỗ quý và cây gỗ sưa ở đình làng Đông Cốc không xa lạ gì với ông, thêm vào đó, rất nhiều người dân ở đây cũng biết tới ông, thậm chí còn thông tin cho ông về việc đấu giá cây.

"Gia đình tôi làm gỗ truyền thống nên tôi không lạ gì cây gỗ sưa ở đây và tôi cũng đã được các cụ mời xuống xem cây, tham gia mua cây nhưng do lúc đó chưa có các văn bản đồng ý hạ giải của cơ quan chức năng nên không mua được.Đến nay, sau khi các cơ quan chức năng đã đồng ý cho hạ giải và biết địa phương có tổ chức đấu giá, tôi đăng ký tham gia, mua được cây", ông Hùy nói trên Thế giới trẻ.

Ông Hùy cũng thông tin thêm, ngay sau phiên đấu giá khoảng 10 ngày, ông đã nộp đầy đủ 24,5 tỷ vào tài khoản cho cơ quan chức năng để mong sớm có thể hạ giải, khai thác cây sưa này.

Trước đó, cây sưa 200 năm tuổi từng trải qua nhiều thăng trầm đấu giá. Theo đó, từng có một người trả giá cây sưa 49 tỷ đồng.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Xuân Đương - Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành - cho biết, trước đó, Ban quản lý thôn không xin phép, tự ý ký hợp đồng với bà N. giá 49 tỷ đồng.

Tuy nhiên đây là hợp đồng "xí chỗ", mấy năm nay bà N. chưa nộp một đồng nào. Khi chính quyền xã Hà Mãn được các cơ quan chức năng cho phép bán đấu giá cây thành công, bà N. đã đến và nói “đây là cây sưa của tôi, tôi đã hợp đồng mua rồi”. Tuy nhiên khi họp và gia hạn vài lần, chính quyền địa phương nhiều lần mời bà N. đến nộp tiền, bà N. đều lấy lý do không đến.

Nhân viên của FPT nhận lương gần 70 triệu/thángTheo công bố của FPT Software, nhân viên có thể nhận mức lương 2.800 – 3.000USD/tháng...

Do những rắc rối liên quan, ngày 8/12, báo Dân Trí dẫn lời Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Tiến Hoàng cho biết, UBND huyện Thuận Thành vùa quyết định tạm dừng khai thác cây sưa tại đình làng Đông Cốc, xã Hà Mãn nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang