Vụ lở đất kinh hoàng ở Trung Quốc: Bới từng mét đất tìm 35 người mất tích

author 16:43 09/05/2016

(VietQ.vn) - Vụ lở đất ở Trung Quốc xảy ra vào rạng sáng 8/5 sau trận mưa lớn trút xuống những ngày cuối tuần tại tỉnh Phúc Kiến.

Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn CNN cho biết, vụ lở đất ở Trung Quốc xảy ra vào rạng sáng 8/5 sau trận mưa lớn trút xuống những ngày cuối tuần tại tỉnh Phúc Kiến. Theo Tân Hoa xã, chỉ trong gần 24 tiếng, lượng mưa 191,6 mm đã trút xuống khu vực miền núi này.

Khi sự việc xảy ra vào khoảng 5h sáng ngày 8/5 giờ địa phương, khoảng 100.000 mét khối bùn và đất đá từ trên các sườn đồi trút xuống, chôn vùi cả công trường xây dựng một nhà máy thủy điện tại đó.

Hiện trường vụ lở đất ở Trung QuốcHiện trường vụ lở đất ở Trung Quốc. Ảnh: Xinhuanet

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi triển khai những nỗ lực tối đa trong công tác cứu hộ và tìm kiếm những người mất tích. Thủ tướng Lý Khắc Cường yêu cầu Bộ Đất đai và Tài nguyên phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Đá và bùn với khối lượng 100.000 m3 chôn vùi một tòa nhà và khu vực nhà tạm của các công nhân. 5 trong số 35 công nhân đã được cứu sống khỏi đống đổ nát.

Lực lượng cứu hỏa, cảnh sát đang ráo riết dọn dẹp đống đất, đá để tìm kiếm những người bị vùi lấp. Hơn 1.000 nhân viên cùng 3 máy xúc lớn cũng khẩn trương dọn dẹp các tuyến đường sắt bị bùn, đá sạt lở che lấp.

Mưa nặng hạt đã ảnh hưởng cả vùng Nam Trung Quốc từ giữa tuần, gây lũ lụt và lỡ đất. Mưa lũ ngày 7/5 đã khiến hơn 1.000 người ở Quảng Tây phải sơ tán, gây sạt lở đường làm một người chết và một người mất tích, Zing news đưa tin.

>>Học sinh khóc tức tưởi bên thi thể thầy giáo tiểu học bị xe ben đâm 

Thái Hà (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang