Chi tiết danh sách 29 hãng hàng không hủy, hoãn bay tới Trung Quốc do dịch virus Corona

author 09:41 01/02/2020

(VietQ.vn) - Có tới 29 hãng hàng không dừng, hủy hoặc hoãn các chuyến bay đi và đến Trung Quốc do lo ngại dịch bệnh do virus corona gây ra.

Theo tin tức cập nhật trên tờ Reuters, 29 hãng hàng không đã dừng hoặc thông báo dừng các chuyến bay đi và tới Trung Quốc, trong đó có các hãng của Mỹ, Pháp, Ấn Độ, Canada, Hàn Quốc, Anh, Việt Nam.

Trong đó, hãng hàng không Vietnam Airlines dừng các chuyến bay đi và đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến từ ngày 4/2, Thành Đô từ ngày 5/2 và Ma Cao từ ngày 6/2, giảm tần suất các chuyến bay với Hong Kong từ ngày 6/2. Hãng Vietjet thông báo dừng toàn bộ các chuyến bay đi và đến Trung Quốc từ ngày 1/2.

Một số hãng hàng không như Cathay Pacific Airways, Singapore Airlines và Turkish Airlines thông báo hủy các chuyến bay đi và đến Trung Quốc. Air Tanzania thông báo hoãn chuyến bay đầu tiên tới Trung Quốc, dự kiến diễn ra vào tháng 2. United Airlines cho biết sẽ hủy thêm 332 chuyến bay giữa các thành phố ở Mỹ với Bắc Kinh, Thượng Hải và Hong Kong.

Hàng chục hãng hàng không hủy, hoãn chuyến bay tới Trung Quốc. Ảnh: Reuters 

Các hãng hàng không ngừng bay tới Trung Quốc gồm: Air Canada, Air France, Air India, Air Seoul, American Airlines, Austrian Airlines, British Airways, Delta Air Lines, Egyptair, El Al Israel Airlines, Etihad Airways, Finnair, Kenya Airways, Lion Air, LOT, Lufthansa, NordStar, Royal Air Maroc, RwandAir, S7 Airlines, SAS, Scoot, Shanghai Airlines, Swiss, Ural Airlines, Vietjet, Vietnam Airlines, Virgin Atlantic và Yakutia Airlines.

Các thông báo, quyết định dừng chuyến bay được đưa ra trong bối cảnh Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố sự bùng phát chủng virus corona mới (2019-nCoV) từ Trung Quốc là "tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu".

Tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu hay Tình trạng khẩn cấp y tế công cộng quốc tế (PHEIC) là một tuyên bố chính thức của WHO do Ủy ban khẩn ban hành Quy định Y tế Quốc tế (IHR) về một cuộc khủng hoảng y tế công cộng mang tầm khả năng toàn cầu. PHEIC là một khái niệm chỉ dùng cho những đợt bùng phát dịch nghiêm trọng nhất, đòi hỏi cộng đồng quốc tế phải chung tay hành động. Thông qua tuyên bố PHEIC, WHO sẽ đưa ra các lời khuyên, gợi ý cho các quốc gia trong việc chống dịch bệnh, bao gồm ngăn chặn hoặc giảm các ca lây nhiễm xuyên biên giới, tránh các hoạt động thương mại và du lịch không cần thiết.

Theo công bố của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 1/2, số người chết do virus corona đã tăng lên 259, số ca nhiễm tại Trung Quốc tăng lên 11.791.

Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc hôm nay cho biết có thêm 46 ca tử vong, thêm 1.347 ca dương tính với virus nCoV tại tỉnh này. Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, ghi nhận 576 ca nhiễm mới và 33 người tử vong. Tổng cộng 11.943 người nhiễm dịch trên toàn thế giới.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona khởi phát tại Vũ Hán tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc. Virus corona có thời gian ủ bệnh trong 2-14 ngày, có thể lây lan trước khi xuất hiện các triệu chứng qua dịch thể khi ho và hắt hơi giống các bệnh viêm đường hô hấp khác.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 30/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Dịch đã lan đến 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tây Ban Nha là nước mới nhất phát hiện người nhiễm bệnh.

Bảo Lâm (Theo Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang