KIA Telluride 2020 thiết kế thể thao đa dụng hiện đại nhưng vẫn có những nhược điểm

author 06:44 21/02/2019

(VietQ.vn) - Xe KIA Telluride 2020 sở hữu thiết kế theo dòng thể thao đa dụng, chinh phục địa hình nhờ động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên dòng xe này cũng không tránh khỏi nhược điểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Telluride được KIA sản xuất tại nhà máy đặt tại West Point, Georgia, Mỹ và sẽ phân phối ra thị trường cuối năm 2019. Tại Mỹ, Telluride phiên bản S có giá từ 33.990 USD, bản Telluride EX có giá từ 37.090 USD và Telluride SX trang bị cao cấp nhất có giá lên tới 41.490 USD.

Kia Telluride được xem như “người anh em” với chiếc SUV 8 chỗ Hyundai Palisade 2020 cũng mới ra mắt toàn cầu hồi cuối tháng 11/2018 vừa qua.

Trước đó, Kia Telluride đã từng 2 lần được hãng trình diện dưới dạng xe độ nhằm định hướng trước về phong cách cho mẫu xe. Lần đầu tiên, Telluride xuất hiện hồi tháng 9/2018 theo phong cách xe độ việt dã Adventure trong show diễn thời trang của Brandon Maxwell tại New York Fashion Week. Sau đó, đầu tháng 11/2018, Kia tiếp tục tô điểm Telluride tại triển lãm xe độ SEMA 2018 qua 4 bản độ ấn tượng khi hợp tác cùng các hãng độ có tiếng.

Xe KIA Telluride 2020 sở hữu thiết kế mạnh mẽ nhưng khá tốn nhiên liệu

Xe KIA Telluride 2020 sở hữu thiết kế mạnh mẽ nhưng khá tốn nhiên liệu

Cách truyền thông, quảng bá này của Kia đã giúp người xem chú ý ban đầu về phong cách có thể “biến hóa” với chiếc xe, dù bản chất Telluride vẫn là một chiếc xe gầm cao đa dụng hướng đến tính tiện ích cho gia đình.

Trở lại với màn xuất hiện chính thức của Telluride tại NAIAS 2019 đang diễn ra ở Detroit, Mỹ, Kia đã công bố rõ ràng chi tiết thông số cũng như các công nghệ, trang bị tiện nghi của Telluride. 

Với đặc trưng của một chiếc SUV thể thao đa dụng, chinh phục địa hình KIA Telluride có tới 4 chế độ lái gồm: thông minh (Smart), tiết kiệm (Eco), thể thao (Sport) và Comfort. Tùy vào lựa chọn của người lái về chế độ lái sức mạnh, lực kéo từ động cơ sẽ được phân bổ khác nhau đến bánh xe trước và bánh xe sau.

Nội thất Telluride rộng rãi với 3 hàng ghế. Hàng ghế thứ 2 có thể tùy biến 2 ghế độc lập tạo cấu hình 7 chỗ hoặc kiểu băng ghế 3 chỗ tạo cấu hình 8 chỗ. Trong khi đó hàng ghế thứ 3 bố trí tới 3 chỗ ngồi. Không chỉ rộng rãi, cabin của Telluride được Kia đầu tư chăm chút tỉ mỉ, sử dụng vật liệu cao cấp để tạo nên sự sang trọng. Các ghế ngồi bọc da Nappa, trang trí ốp kim loại bóng và gỗ mặt nhám, vô-lăng bọc da và cho phép tính năng sưởi ấm.

Các tính năng trong tổ hợp công nghệ “Kia Drive Wise” cũng đem đến giá trị tiện ích cao, với những trang bị như màn hình màu trung tâm 10.25-inch cảm ứng chạm, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh cao cấp Quantum Logic Surround Sound từ Harman Kardon công suất 630W với 10 loa, cho phép 6 cổng sạc USB…

Dùng đèn xi nhan khi dừng, đỗ ô tô sai cách có ngày 'bỏ mạng'(VietQ.vn) - Việc sử dụng đèn pha hay đèn xi nhan không đúng cách khi tham gia giao thông có thể xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Mặc dù sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhưng mới đây Cục bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đã công bố mức tiêu hao nhiên liệu của KIA Telluride 2020 sau quá trình trải nghiệm trên nhiều cung đường cho thấy, dòng xe ngốn khá nhiều nhiên liệu.

Theo EPA, với phiên bản dẫn động cầu trước Kia Telluride tiêu hao 11,8 lít/100km đường nội đô, 9,05 lít/100 km đường cao tốc, trong khi trên các cung đường hỗn hợp mẫu xe này “ngốn” trung bình 10,23 lít/100 km.

Trải nghiệm phiên bản Kia Telluride dẫn động 4 bánh, EPA ghi nhận mức tiêu hao nhiên liệu của xe trên đường nội đô vào khoảng 12,4 lít/100 km, đường cao tốc là 9,8 lít/100 km và đường hỗn hợp khoảng 11,2 lít/100 km.

Nhìn chung, mức tiêu hao nhiên liệu của KIA Telluride ngang ngửa với các đối thủ cùng phân khúc như Chevrolet Traverse hay Honda Pilot 2019, thậm chí còn nhỉnh hơn đôi chút so với Toyota Highlander. Chính nhược điểm này đã khiến khá nhiều khách hàng cân nhắc quyết định mua vì với giá xăng tăng liên tục như hiện nay thì việc đi một chiếc ô tô tốn nhiều nhiên liệu là một vấn đề lớn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang