Lộ diện 2 người trẻ thu nhập 'khủng' hàng trăm tỷ/năm nhờ sáng tác phần mềm mạng

author 14:08 26/01/2021

(VietQ.vn) - Nhiều cá nhân trẻ có thu nhập khủng nhờ kinh doanh qua mạng, trong đó có một cô gái sinh năm 1992 thu nhập hơn 330 tỷ đồng/năm nhờ viết phần mềm cho Google Play và App Store

Chi Cục Thuế Quận Cầu Giấy trong năm 2020 đã ghi nhận một cá nhân thu nhập tới 330 tỷ đồng tự nguyện đến kê khai và nộp thuế, VTV đưa tin.

Theo đó, cá nhân này là nữ giới, 28 tuổi, có hộ khẩu tại quận Cầu Giấy. Hiện làm công việc sáng tác phần mềm đăng tải trên Google Play và App Store. Với tổng thu nhập 330 tỷ đồng, cô gái đã nộp thuế 23,4 tỷ đồng.

Cô gái Hà Nội sinh năm 1992 thu nhập 330 tỷ đồng/năm nhờ viết phần mềm cho Google Play và App Store, nộp thuế hơn 23 tỷ đồng. Ảnh minh họa

 

Một cá nhân khác nộp thuế tiêu biểu cũng thuộc quận Cầu Giấy là một chàng trai 30 tuổi, cũng sáng tác phần mềm đăng tải trên các ứng dụng, thu nhập 260 tỷ đồng, nộp thuế 18,1 tỷ đồng.

Ông Lê Quang Hùng, Chi Cục trưởng Chi cục Thuế quận Cầu Giấy cho biết: "Kinh doanh qua mạng phát triển rất tốt. Không chỉ 2 trường hợp kinh doanh hệ thống phần mềm qua mạng. Còn khá nhiều những cá nhân trẻ, có những trường hợp là sinh viên cũng áp dụng công nghệ để kinh doanh qua mạng. Chúng tôi thấy rằng dù đóng góp ít hay nhiều thì trong bối cảnh khó khăn này là đóng góp lớn cho tình hình sản xuất kinh doanh".

Trước đây, nhiều tổ chức cá nhân có thu nhập từ các nền tảng như Google, Facebook, YouTube… nhưng chưa kê khai và nộp thuế. Sau khi Luật Quản lý thuế mới có hiệu lực, Cục Thuế Hà Nội đã thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng để quản lý thu thuế qua thương mại điện tử.

Cụ thể, từ ngày 1/7/2020, Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 chính thức có hiệu lực, lần đầu tiên đã có quy định về quản lý thuế đối với các hoạt động thương mại điện tử. Nhờ vậy, trong năm 2020 việc thu thuế đối với loại hình này đã dần được quản lý và khởi sắc.

Trong năm 2020, riêng cục thuế quận Cầu giấy đã có 65 cá nhân kinh doanh online kê khai và nộp thuế tới 55 tỷ đồng. Ngoài ra, còn hàng trăm cá nhân khác đã tự động kê khai nhưng chưa đến ngưỡng phải nộp thuế và vẫn trong diện quản lý.

Năm 2020, Hà Nội thu thuế từ thương mại điện tử đạt 123 tỷ đồng, tăng gần 5 lần so với năm 2019. VTV cho hay thời gian tới, Cục thuế TP. Hà Nội tiếp tục sẽ áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để quản lý chặt chẽ các cá nhân này.

Với trường hợp được cục thuế thông báo hướng dẫn hỗ trợ nhưng vẫn cố tình không kê khai nộp thuế sẽ bị thanh, kiểm tra, xử phạt đối với hành vi trốn thuế theo quy định, thậm chí bị chuyển sang cơ quan điều tra khởi tố nếu không chấp hành các quyết định thanh, kiểm tra.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang