'Bộ tứ đao phủ' của khủng bố IS đã bị 'phơi bày' ra ánh sáng

author 11:59 25/05/2016

(VietQ.vn) - Giới chức tình báo Anh và Mỹ xác định El Shafee Elsheikh, 27 tuổi, là thành viên thứ 4 trong "Beatles", nhóm đao phủ 4 người của khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo VnExpress, Washington Post ngày 23/5 đưa tin giới chức tình báo Anh và Mỹ xác định El Shafee Elsheikh, 27 tuổi, là thành viên thứ 4 trong "Beatles", nhóm đao phủ 4 người của Nhà nước Hồi giáo (IS).

BuzzFeed cho biết Elsheikh sinh sống tại White City, phía tây London. Elsheikh đến Anh năm 5 tuổi khi cùng gia đình tháo chạy khỏi nội chiến Sudan. Người này sau đó học ngành kỹ sư cơ khí.

Maha Elgizouli, mẹ của Elsheikh, nói con trai, từng là người "hoàn hảo", đến Syria năm 2012 do bị cực đoan hóa sau khi nghe nhiều bài giảng tại các nhà thờ Hồi giáo ở London. Elsheikh vẫn liên lạc với một số người bạn và người thân, ngoại trừ bà. "Nó bây giờ không phải con trai tôi. Nó không phải người tôi từng nuôi nấng", bà nói.

El Shafee Elsheik. Ảnh: Washington Pos

Đối tượng El Shafee Elsheik. Ảnh: Washington Post

Bộ tứ nói trên được báo The Washington Post đặt tên theo ban nhạc rock đình đám “The Beatles”. Lý do là nhóm đao phủ này cũng có 4 thành viên và đều là công dân Anh. Trong đó, thủ lĩnh của nhóm không phải người xa lạ. Hắn chính là Mohammed Emwazi, biệt danh “John thánh chiến”.

Tên này bị máy bay không người lái – gồm 1 chiếc MQ-9 Reaper của Mỹ và 1 chiếc MQ-9 của Anh - giết chết vào ngày 12-11-2015 ở TP Raqqa – Syria, theo hãng tin Reuters. Hai thành viên khác được xác định sau đó gồm Aine Davis (31 tuổi, đang bị giam giữ ở Thổ Nhĩ Kỳ về tội khủng bố) và Alexe Kotey (32 tuổi, chưa rõ lẩn trốn ở đâu).

Có một điều trùng hợp là tất cả 4 tên đao phủ trên đều lớn lên ở phía Tây thủ đô London nhưng không rõ chúng có biết nhau trước khi đến Syria hay không. Tờ The Washington Post tiết lộ cả 4 tên dường như đã gia nhập chi nhánh Al-Qaeda tại Syria trước khi đầu quân cho IS, báo Người lao động đưa tin. 

Vừa ăn cướp vừa xâm hại bà lão 61 tuổi, 'yêu râu xanh' sa lưới(VietQ.vn) - Ngày 24/5, Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đang tạm giữ Phan Văn Hét (32 tuổi) để điều tra cáo buộc cướp tài sản và xâm hại bà lão 61 tuổi.

Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang