Lộ diện các ‘ông hoàng’ ô tô của năm: Volvo XC60 thắng giải xe tốt nhất thế giới

authorKhánh Hồng 14:47 30/03/2018

(VietQ.vn) - Volvo XC60 thắng giải chiếc xe ô tô tốt nhất thế giới năm 2018. Giải thưởng về hiệu suất và thiết kế được trao cho BMW M5 và Range Rover Velar.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Bộ ba ô tô lọt vào vòng chung kết giải thưởng xe tốt nhất thế giới năm 2018 đã chứng kiến một loạt SUV cạnh tranh giành chức vô địch, và chiến thắng cuối cùng thuộc về mẫu ô tô đến từ Thụy Điển. Chiếc Volvo XC60 đã giành danh hiệu này trước hai đối thủ nặng ký là Range Rover Velar và Mazda CX-5 .

lo-dien-cac-ong-hoang-o-to-cua-nam-volvo-xc60-thang-giai-hot-nhat

 Volvo XC60  giành giải xe tốt nhất thế giới năm 2018

Volvo trước đó cũng đã gặt hái được nhiều thành công. Chiếc XC60 gần đây đã giành được giải chiếc xe tiện ích Bắc Mỹ của năm cũng như Giải xe của năm tại Nhật Bản, trong khi chiếc XC40 mang về giải thưởng Xe của năm tại Châu Âu .

Giải thưởng xe sang trọng hàng đầu thế giới năm 2018 đã được trao cho Audi A8, sau khi đánh bại các đối thủ ở vòng chung kết là Porsche Cayenne và Porsche Panamera.

lo-dien-cac-ong-hoang-o-to-cua-nam-volvo-xc60-thang-giai-hot-nhat

 Range Rover Velar giành giải thiết kế của năm.

Giải thưởng Xe thể thao thế giới của năm được trao cho chiếc BMW M5, chiếc xe mạnh nhất trong số những mẫu xe lọt vào vòng chung kết này. Động cơ 600 mã lực của nó đã làm làm lu mờ 310 PS của Honda Civic Type R và 470 mã lực của Lexus LC 500 .

Mặc dù Range Rover Velar đã bị đánh bại tại giải quan trọng nhất của năm, nhưng nó đã giành được giải Thiết kế Xe hơi Thế giới của năm, vượt qua Lexus LC 500 và Volvo XC60. Các mẫu khác nằm trong danh mục này bao gồm BMW i8 và Urus Lamborghini .

Giải xe ô tô đô thị thế giới của năm được trao cho Volkswagen Polo, sau khi chiến thắng các “anh tài” ở vào vòng chung kết là Ford Fiesta và Suzuki Swift .

Vụ cháy 13 người tử vong: Chủ chung cư nhập viện, từ chối làm việc với công an(VietQ.vn) - Ông chủ chung cư CarinaPlaza hiện đang nhập viện và đã 2 lần từ chối làm việc với cơ quan điều tra.

Các "ngôi sao sáng" khác trong danh mục này bao gồm Hyundai Kona , Nissan Micra , Kia Picanto , Kia Stonic và SEAT Ibiza . Trong khi đó, chiếc Nissan Leaf mang về giải chiếc xe Xanh Thế giới của năm khi chiến thắng trước các đối thủ BMW 530e iPerformance , Chrysler Pacifica Hybrid và Chevrolet Cruze Diesel.

Khánh Hồng (theo Paultan)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang