Lộ diện ‘cậu ấm’ giàu nhất dàn con nhà đại gia Việt, sở hữu hơn 2,3 nghìn tỷ đồng

author 18:26 16/11/2018

(VietQ.vn) - Đứng chung vị trí top đầu với những doanh nhân đình đám Việt Nam là Hồ Anh Minh – con trai ông Hồ Hùng Anh, với giá trị tài sản sở hữu trên sàn là hơn 2,3 nghìn tỷ đồng.

Trong dàn con cái nhà đại gia Việt, Hồ Anh Minh hiện là cái tên “sáng” nhất khi sở hữu khối tài sản khổng lồ, đứng chung “hàng ngũ” với nhiều đại gia tên tuổi khác.

Theo đó, Hồ Anh Minh là con trai ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã CK: TCB).

Mặc dù giữ vị trí Chủ tịch HĐQT song khối lượng cổ phiếu mà ông Hồ Hùng Anh nắm giữ tại Ngân hàng Techcombank lại ít hơn so với những người trong gia đình bao gồm mẹ, vợ, em gái vợ và con trai.

lo-dien-cau-am-giau-nhat-dan-con-nha-dai-gia-viet-so-huu-hon-23-nghin-ty-dong

 Ông Hồ Hùng Anh.

Trong danh sách những cá nhân có liên quan đến ông Hồ Hùng Anh, thì con trai ông – Hồ Anh Minh đang giữ một khối lượng lớn cổ phiếu TCB.

Tính đến thời điểm 16/11/2018, theo dữ liệu của Cafef/Trí thức trẻ, Hồ Anh Minh đang sở hữu 93.181.998 cp TCB. Chiếu theo thị giá TCB hiện giao dịch quanh mốc hơn 25 nghìn đồng, khối tài sản trên sàn của ông Hồ Anh Minh tương ứng với 2.353 tỷ đồng.

Với “túi tiền” nêu trên, “cậu ấm” Hồ Anh Minh giữ vị trí thứ 22 trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt. Khối tài sản này thậm chí còn cao hơn ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) hay ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán SSI.

Ông Hồ Hùng Anh sinh năm 1970, năm nay 48 tuổi Không có bất cứ thông tin nào về ngày tháng năm sinh của Hồ Anh Minh, song dựa vào độ tuổi của cha, có thể “cậu ấm” này nằm trong độ tuổi cuối 8X hoặc đầu 9X. Ngoài ra, trong dàn lãnh đạo cấp cao của Techcombank cũng không thấy sự hiện diện của Hồ Anh Minh.

Cùng với cháu nội và con trai, mẹ và vợ ông Hồ Hùng Anh cũng là những người sở hữu khối lượng cổ phiếu lớn. Và đây là 2 nhân vật giàu nhất trong gia đình ông Hồ Hùng Anh tại Techcombank.

Bí ẩn những lần thu mua nông sản 'lạ' của thương lái Trung Quốc(VietQ.vn) - Cá lìm kìm gai, lá nhàu, cây dó liệt là những nông sản “lạ” mà thương lái Trung Quốc đang ồ ạt thu mua tại Cà Mau bỗng nhiên có giá cao bất thường.

Cả bà Nguyễn Thị Thanh Tâm (mẹ ông Hồ Hùng Anh) và bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (vợ ông Hồ Hùng Anh) đều sở hữu 174.130.290 cổ phiếu TCB, tương ứng với khối tài sản 4.475 tỷ đồng. Bà Thanh Thủy do sở hữu thêm 5.653.867 MSN của Masan Group nên có thêm 450 tỷ đồng.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang