Chiếc ô tô kém tin cậy nhất của năm có mặt tại Việt Nam

author 07:06 09/11/2013

Thương hiệu xe Mini, đang có bán tại Việt Nam, đã bị đánh giá là kém tin cậy nhất năm 2013

Ngay sau khi công bố danh sách những hiệu xe đáng tin cậy nhất, mà các vị trí đầu bảng thuộc về Lexus và Toyota, tạp chí nổi tiếng của Mỹ là Consumer Reports tiếp tục "điểm mặt" những chiếc xe có độ tin cậy thấp nhất.

Đứng đầu danh sách này là Mini - một thương hiệu con của BMW. Với việc Euro Auto bán cổ phần cho đối tác Malaysia, kết quả này ít nhất sẽ khiến người tiêu dùng Việt cẩn trọng hơn với chất lượng của xe Mini bán trong nước.

Thương hiệu ô tô kém tin cậy cũng được bán tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô kém tin cậy cũng được bán tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Bảng xếp hạng của Consumer Reports được đưa ra dựa trên 17 tiêu chí khác nhau. Các chuyên gia của tạp chí đã tiến hành cuộc khảo sát trong một khoảng thời gian khá dài đối với hầu hết các phương tiện đang được sử dụng tại thị trường Bắc Mỹ. Mini đã phải ngậm ngùi "đội sổ" về độ tin cậy bởi lái không êm, cảm giác kém, trong khi khả năng chống ồn rất tệ.

Ford là hãng xe có kết quả tệ hại. Theo điều tra, hơn 30 xe của Ford được thử nghiệm đều chỉ đạt điểm dưới mức trung bình, trừ F-150. Chỉ 2 năm về trước, Ford còn lọt top 10 về độ tin cậy, nhưng tới năm nay đã "xuống dốc" thảm hại. Trong năm 2012, hãng đứng thứ 27 trong số 28 thương hiệu được khảo sát về độ tin cậy, Lincoln (thương hiệu thuộc Ford) đứng thứ 26.

Điều này ngược với thị trường Việt Nam, nơi mà xe Ford ngày càng chiếm được nhiều sự tin cậy của khách hàng về độ bền cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cho thấy đánh giá của người tiêu dùng Việt và Mỹ vẫn còn độ vênh đáng kể. Các phàn nàn của người dùng Mỹ về xe Lincoln và Ford chủ yếu liên quan đến hệ thống điều khiển trung tâm MyTouch. Riêng về chuyện này, ít nhất khách hàng trong nước có thể yên tâm bởi công nghệ mới nhất này còn chưa được áp dụng với các xe đang bán.

Tiếp sau Ford là Cadillac, Dodge và Jeep. Trong số này mới có Dodge và Jeep được bán chính hãng một cách nhỏ giọt qua nhà phân phối. Một thương hiệu xe Mỹ khác đứng thứ 10 trong danh sách kém tin cậy nhất, là Ram, dòng xe bán tải nổi tiếng của GM.

Nhưng đáng chú ý, trong top 10 xe kém còn có Nissan và Hyundai. Đây là một điều ngạc nhiên. Xe Nissan vốn được coi là chất lượng chả kém gì Toyota hay Honda. Và người tiêu dùng Việt sẽ phải cân nhắc hơn khi mua Hyundai cho dù đây luôn là thương hiệu xe được đánh giá cao từ khi được phân phối và lắp ráp tại Việt Nam vài năm trước.

Theo Vnexpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang