Lộ diện chủ đầu tư dự án chưa đủ điều kiện pháp lý đã rao bán nhà?

author 10:37 27/12/2019

(VietQ.vn) - Dù chưa được chấp thuận điều chỉnh chủ trương dự án, chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý nhưng đã tiến hành xây dựng, hoàn thiện hàng trăm căn biệt thự liền kề.

Theo tìm hiểu của PV, dự án khu biệt thự và nhà phố vườn được xây dựng với quy mô 60.317m2. Khu đất xây dựng kể trên của dự án trước đây được UBND tỉnh cho thuê 50 năm để xây dựng nhà máy sản xuất gạch tuylen. Thời gian sau đó, Công ty xin chuyển đổi từ đất nhà máy sản xuất gạch tuylen thành đất xây dựng đô thị.

Hàng trăm căn biệt thự đã được xây dựng xong phần thô tại dự án.

Tháng 11/2016, tỉnh ra thông báo về việc điều chỉnh tên, mục tiêu dự án đầu tư trên địa bàn huyện, đồng ý về chủ trương. Tuy nhiên các bước thực hiện dự án cần phải phù hợp với quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của huyện; có quy hoạch chi tiết xây dựng, kiến trúc cảnh quan đô thị và kết cấu hạ tầng đồng bộ, tuân thủ quy định về đăng ký biến động đất đai, chủ đầu tư phải hoàn thành các thủ tục pháp lý… trước khi thực hiện các bước tiếp theo của dự án.

Mặc dù đang trong quá trình đợi UBND tỉnh chấp thuận điểu chỉnh chủ trương đầu tư dự án và hoàn thiện các thủ tục pháp lý khác ((quyết định chấp thuận đầu tư, đánh giá tác động môi trường – ĐTM, giấy phép xây dựng, định giá đất,…), nhưng Công ty đã “chạy tắt” khi tiến hành xây dựng, hoàn thiện phần thô hàng trăm các căn biệt thự liền kề. Không những vậy, dự án này cũng đang được rao bán rầm rộ trên các trang thông tin về bất động sản.

Liên quan tới vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo các đơn vị tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa nhận được phần trả lời...

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về sự việc trên!

Xuân Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang