Lộ diện chủ nhân trẻ tuổi của 2 cây 'quái thú'

author 14:21 10/04/2018

(VietQ.vn) - Chủ nhân của 2 cây “quái thú” vận chuyển khắp tỉnh thành Quốc lộ 1 A là một người trẻ tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội.

Vietnamnet thông tin, Trưởng Phòng Thanh tra - Pháp chế (Chi cục Kiểm lâm TT-Huế) Đặng Văn Kiệm cho biết, lực lượng Kiểm lâm tỉnh vừa bàn giao 2 cây cổ thụ vứt tại đường tránh TP Huế cho chủ sở hữu.

Chủ sở hữu của 2 cây “quái thú” được xác định là ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, trú xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).

Ông Chương đã cung cấp đầy đủ hồ sơ, nguồn gốc về 2 cây “khủng” và được lực lượng chức năng “giải thoát”.

cay-quai-thu-van-chuyen-khap-tinh-thanh-quoc-lo-1a-lo-dien-chu-nhan-tre-tuoi

2 cây "quái thú" đã được giải phóng về mặt thủ tục. Ảnh: Vietnamnet

 

Cũng theo ông Kiệm, sau khi nhận đươc hồ sơ gốc liên quan đến 3 cây “quái thú” bị bỏ lại ven tuyến QL1A (đoạn đường tránh TP Huế), Chi cục Kiểm lâm đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk xác minh.

Lực lượng chức năng phát hiện hồ sơ 1 trong 3 cây “có vấn đề”, có nhiều tình tiết cần làm rõ.

“Hồ sơ của cây này đang được Đội Kiểm lâm đặc nhiệm của Cục Kiểm lâm phối hợp với Chi cục Kiểm lâm TT-Huế và Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk tiếp tục xác minh, làm rõ”, ông Kiệm cho biết.

Theo Dân Trí, được biết ông Kiều Văn Chương - chủ của 3 cây trên đã khai tại cơ quan công an, ông vào Đắk Lắk mua 3 cây cổ thụ từ người dân ở các huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk sau khi được người quen giới thiệu. Giá của 3 cây này được mua lần lượt là 14 triệu, 15 triệu và 20 triệu đồng.

Sau đó, ông thuê người khai thác với công 7 triệu đồng/cây. Bên cạnh đó ông Chương còn phải bỏ tiền triệu để trả công xe múc đào cây. 3 cây “khủng” sau khi bứng lên khỏi vườn nhà dân thì được ông này hợp đồng thuê Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn vận chuyển ra huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) với giá 35 triệu đồng/cây. Từ đó cây “quái thú” sẽ được ông Chương bán lại cho người khác để kiếm lời.

Tòa nhà cao thứ 8 thế giới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại TP.HCM ‘hoành tráng’ cỡ nào?(VietQ.vn) - Tòa nhà cao thứ 8 thế giới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nằm tại sông Sài Gòn, dự kiến hoàn thành trong năm 2018 và là tòa nhà cao thứ 8 thế giới.

Trước đó, vào khoảng 18h15, tối 30/3 trên tuyến Quốc lộ 1A tại Km 860 (thuộc địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), Trạm CSGT Phú Lộc đã phát hiện 2 xe đầu kéo và 1 xe tải chở gốc cây “khủng” lưu thông từ hướng Nam ra Bắc.

Qua xác định, lực lượng chức năng phát hiện cây có chiều cao và chiều rộng vượt quá giới hạn cho phép nên đã xử phạt tài xế và chủ xe 81,7 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái của tài xế từ 1 - 3 tháng và buộc phải hạ tải.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang