Lộ diện công ty thưởng Tết ‘khủng’ hơn 1 tỷ đồng cho một nhân viên

author 10:13 27/12/2018

(VietQ.vn) - Một nhân viên làm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng tại TP.HCM được thưởng Tết “khủng” hơn 1 tỷ đồng.

Theo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, kết quả thống kê từ gần 2.000 doanh nghiệp sử dụng 415.000 lao động trên địa bàn cho thấy, mức thưởng Tết năm nay cao hơn năm ngoái khoảng 28%.

Trong đó, mức thưởng Tết dương lịch cao nhất thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với 500 triệu đồng.

tphcm-lo-dien-cong-ty-thuong-tet-khung-hon-1-ty-dong-cho-mot-nhan-vien

 Một nhân sự ngân hàng ở TP.HCM được thưởng Tết cao. Ảnh minh họa

Còn mức thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cao nhất là 1,17 tỉ đồng thuộc về một nhân sự đang làm việc trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Mức thưởng bình quân Tết nguyên đán năm nay đạt 10,3 triệu đồng/người, cao hơn 25% so với Tết năm ngoái. Mặt bằng chung, các doanh nghiệp thưởng Tết cho người lao động một tháng lương.

Trong khi đó, mức thưởng Tết dương lịch bình quân là 3,4 triệu đồng/người. Trong đó, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có mức thưởng bình quân cao nhất là 9,4 triệu đồng/người.

Cũng theo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, các doanh nghiệp, các ngành tài chính - ngân hàng - bảo hiểm; quản lý, tư vấn, đầu tư bất động sản; điện tử, công nghệ thông tin; dược phẩm; lương thực, thực phẩm có mức thưởng tốp trên.

Ngược lại, các doanh nghiệp sản xuất quy mô nhỏ, sử dụng lao động giản đơn có mức thưởng tương đối thấp. Năm nay có khoảng 4 doanh nghiệp gặp khó khăn không có thưởng Tết cho người lao động.

Bên cạnh 2.000 doanh nghiệp trên, theo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng cuối năm cho người lao động do chờ kết quả kinh doanh và sẽ công bố vào giữa tháng 1.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang