Lộ diện hình ảnh crossover Kia EV6: Thiết kế lạ mắt, chạy hoàn toàn bằng điện

authorĐỗ Thu Thoan 06:31 20/03/2021

(VietQ.vn) - Hãng xe Hàn Quốc mới đây đã công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu crossover Kia EV6. Xe chạy hoàn toàn bằng điện và được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới với những đường nét lạ mắt nhưng không có lưới tản nhiệt mũi hổ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Zing.vn, mới đây hãng xe Hàn Quốc Kia đã chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe điện EV6. Đây là dòng xe điện đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc và được phát triển trên nền tảng E-GMP của tập đoàn mẹ Hyundai Motor.

Khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa EV6 và các mẫu xe Kia dùng động cơ đốt trong là thiết kế. Trong đó, chiếc xe điện có ngoại hình thanh thoát và hiện đại khi lưới tản nhiệt mũi hổ biến mất, thay vào đó là mặt ca-lăng đơn giản nối liền 2 cụm đèn chiếu sáng đa giác. Logo Kia cũng được thay mới với thiết kế tối giản.

lo-dien-hinh-anh-crossover-kia-ev6-thiet-ke-la-mat-chay-hoan-toan-bang-dien
 
lo-dien-hinh-anh-crossover-kia-ev6-thiet-ke-la-mat-chay-hoan-toan-bang-dien

 Mẫu crossover Kia EV6 lộ diện. Ảnh: Kia

Kia EV6 có phần đuôi mang hơi hướng coupe với trụ C vuốt dốc về sau. Điểm nhấn chính là dải đèn hậu LED trải dài hết phần đuôi, đi cùng cánh lướt gió thể thao. Các tay nắm cửa được thiết kế ẩn vào thân xe giúp thiết kế của chiếc crossover chạy điện này thêm sang trọng và hiện đại.

Kia gọi phong cách trên EV6 là Opposites United. Đây sẽ là ngôn ngữ thiết kế được Kia ứng dụng cho các sản phẩm mới trong kỷ nguyên xe điện.

Về nội thất, theo báo Giao Thông, mẫu xe chạy điện này có không gian nội thất rất khác biệt so với các mẫu Kia hiện tại khác, với màn hình cong bao trùm cả cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình định vị. EV6 cũng có vô lăng hai chấu đơn giản không khác với các mẫu Genesis mới như GV80.

Việc điều khiển hệ thống HVAC được thực hiện thông qua các nút trên màn hình cảm ứng cung cấp phản hồi xúc giác. Kia cũng lưu ý rằng ghế của EV6 được làm bằng nhựa tái chế.

lo-dien-hinh-anh-crossover-kia-ev6-thiet-ke-la-mat-chay-hoan-toan-bang-dien

 Nội thất của xe. Ảnh: Kia

Kia EV6 dự kiến ra mắt toàn cầu vào cuối tháng 3/2021 này và các thông số kỹ thuật, danh sách trang bị, tính năng vẫn chưa được tiết lộ.

Về chất lượng xe Kia, đây là thương hiệu xe hơi nổi tiếng thế giới đến từ Hàn Quốc, cái tên này đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam. Kia thường mang đến cho người dùng những mẫu xe chất lượng với khả năng vận hành ổn định, ngoại hình liên tục thay đổi, nội thất được trang bị nhiều tiện ích hiện đại. Tuy nhiên, những mẫu xe thuộc thương hiệu này vẫn gặp phải lỗi kỹ thuật gây ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng khiến hãng buộc phải triệu hồi để khắc phục, sửa chữa.

Mới đây nhất là đợt triệu hồi 379.931 xe tại Mỹ, bao gồm hai dòng Cadenza sedan sản xuất từ 2017-2019 và Sportage sản xuất từ 2017-2021 do nguy cơ chập điện trong khoang động cơ dẫn đến hỏa hoạn.

Trước đó, Hyundai và Kia đã phải nhận án phạt 137 triệu USD tại Mỹ do chậm trễ trong việc triệu hồi hơn 1 triệu xe có nguy cơ cháy nổ do hỏng hóc động cơ.

Án phạt này chính thức khép lại cuộc điều tra kéo dài 3 năm liên quan tới các hành vi của Hyundai và Kia trong việc triệu hồi xe xuất xưởng từ năm 2011 tới nay tại thị trường Mỹ. Bên cạnh việc nộp phạt, Hyundai và Kia sẽ phải thuê kiểm toán viên của bên thứ 3 độc lập để xem xét các hoạt động kiểm nghiệm tính năng an toàn trên xe ô tô, đồng thời cam kết cải tiến tổ chức để xác định và điều tra vấn đề an toàn tiềm ẩn tại thị trường Mỹ.

 Đỗ Thu Thoan (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang