Lộ diện hình ảnh được cho là tàu ngầm tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt riêng có mặt tại Nha Trang

author 06:15 24/05/2020

(VietQ.vn) - Cư dân mạng đang xôn xao về hình ảnh được cho là chiếc tàu ngầm mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt riêng có mặt tại Nha Trang.

Vào đầu tháng 5, sau khi Vingroup chính thức tiết lộ mua tàu ngầm phục vụ du khách thì tối 22/5, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh được cho là tàu ngầm DeepView 24 đã về đến Việt Nam. Theo hình ảnh đăng tải, trên thân tàu in hàng chữ Vinpearl, tên chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp của ông Phạm Nhật Vượng. Hình dáng con tàu đúng như những gì mà đơn vị thiết kế tàu Triton đã cung cấp trước đó cho báo chí quốc tế.

Trong đó đặc trưng nổi bật là các vòm kính vô cực trong suốt, nơi du khách có thể đứng thoải mái ngắm cảnh đại dương, chiếm gần hết thân tàu. 

 Hình ảnh được cho là chiếc tàu ngầm tại Nha Trang

 Chiếc tàu được đặt trên một rơ moóc, có lẽ dùng trong quá trình vận chuyển về Việt Nam phục vụ du khách.

DeepView 24 được các chuyên gia trong ngành hàng hải đánh giá là con tàu ngầm du lịch xa xỉ bậc nhất để khám phá đại dương và cực kỳ an toàn với các du khách. Chiếc DeepView 24 có vòm kính trong suốt, với độ dày 140 mm, để du khách thoải mái quan sát toàn cảnh đại dương. Và để hỗ trợ tầm nhìn trong những lúc biển tối, tàu ngầm được trang bị hệ thống đèn LED cực sáng. Chiếc tàu có khả năng lặn 100 m. Việc điều khiển chỉ thông qua cần điều khiển và màn hình cảm ứng nên chỉ cần hai người lái tàu.

Hiện tại vẫn chưa thể xác định độ tin cậy của những bức ảnh này và tập đoàn Vingroup cũng chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về sự việc, tuy vậy, dù thật hay không thì hình ảnh những chiếc tàu cũng mang đến sự thú vị và tò mò cho không ít người.

Trên mạng xã hội, hàng loạt bình luận bùng nổ tò mò về giá vé của dịch vụ tàu ngầm ngắm biển cùng thời gian chính thức vận hành chiếc tàu đặc biệt này. Không ít người hi vọng chuyến du lịch đến thành phố biển Nha Trang trong thời gian tới của họ đã có dịch vụ tàu ngầm ngắm biển.

"Tháng 7 tới mình đi Nha Trang, không biết khi đó dịch vụ tàu ngầm Vingroup khai thác chưa, nếu có thì không bỏ lỡ", tài khoản Nguyễn Huy bình luận.

Dòng tàu ngầm Vingroup đặt mua có chiều dài 15,4 m, nặng 55 tấn, sức chứa 24 hành khách, 1 người lái tàu và 1 phụ lái xuống độ sâu tới 100 m. Tàu trang bị hệ thống điều hoà hiện đại, tầm nhìn toàn cảnh thế giới thủy sinh trong lớp kính dày 140 mm.

Nhờ các cửa sổ có góc nhìn siêu thực và có thể đưa du khách thoải mái lặn xuống biển ở độ sâu lên tới 100m hệt như trong phim Hollywood "Aquaman". 10 đèn LED 20.000 lum cũng sẽ cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ hành khách có thể ngắm cảnh biển trong điều kiện thiếu sáng.

Tàu trang bị 2 động cơ chính chạy điện 27 mã lực cho 2 chân vịt phía sau cùng 4 động cơ phụ 17 mã lực. Toàn bộ hệ thống được sử dụng bằng cần điều khiển và màn hình cảm ứng. DeepView có thể hoạt động 14 giờ dưới mặt nước, tốc tối đa 5,5 km/h.

Dòng tàu ngầm này được thiết kế để nổi ổn định trên mặt nước, giúp hành khách có thể đứng trên boong tàu mà không phải mặc quần áo thám hiểm.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang