Lộ diện khối tài sản “khủng”: Cựu giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa nói gì?

author 20:29 31/08/2016

(VietQ.vn) - Khi nghỉ hưu, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa đã bất ngờ gây xôn xao dư luận với khối tài sản là bất động sản lớn, tọa lạc ở vị trí đắc địa có giá trị cao

Những “lô đất vàng”

Gần đây, dư luận và báo chí liên tục phản ánh về việc nguyên giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa - ông Hoàng Sỹ Bình sau nghi nghỉ hưu - đã tiến hành động thổ xây dựng một biệt thự khủng tại vị trí đắc đắc địa có tới 3 mặt tiền tại Khu Đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Ngôi biệt này gồm 4 tầng, cao ngất ngưởng, bề thế, tọa lạc trên diện tích 410m2, thuộc lô R1, khu 2, Khu Đô thị Bình Minh. Hiện căn biệt thự “khủng” đang trong quá trình hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

Vừa “hạ cánh” đã lộ khối tài sản “khủng” của Giám đốc Hoàng Sỹ BìnhNgôi biệt thự 'khủng' đứng tên con trai ông Bình và đang được hoàn thiện tại khu Đô thị Bình Minh. Ảnh: Văn Thanh.

Theo tìm hiểu, được biết, người đứng tên ngôi biệt thự này là ông Hoàng Vân, sinh năm 1985, con trai ông Hoàng Sỹ Bình và bà Trần Thị Phương.

Theo báo Giáo dục, ngoài ngôi biệt thự “khủng” của gia đình ông Bình đang xây dựng tại Khu Đô thị Bình Minh, hiện vợ chồng ông Bình đang sở hữu, đứng tên, nắm giữ một khối tài sản bất động sản khổng lồ.

Cụ thể, đó là lô đất 03/09-MB 65 phường Trường Thi; 3 lô đất tại Khu Đô thị Bình Minh ở phường Đông Hương, TP Thanh Hóa; lô 455 tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Ngoài ra, tại ô 12, Khu Đô thị Đông Bắc Ga, phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa vợ chồng ông Bình cũng đứng tên lô đất 243,88m2, cấp GCNQSĐ ngày 2/6/2007.

Như vậy, khối tài sản đứng tên vợ chồng ông Hoàng Sỹ Bình là 5 lô đất, có diện tích lên đến hàng 1.000m2, chưa nói đến những tài sản đứng tên con cái trong gia đình và tài sản di động hiện có. Hầu hết địa điểm của những lô đất này đều có giá trị rất lớn.

Vừa “hạ cánh” đã lộ khối tài sản “khủng” của Giám đốc Hoàng Sỹ Bình - Ảnh 1.

                   Ngôi biệt thự 4 tầng đang hoàn thiện tại Khu đô thị Bình Minh. Ảnh: Văn Thanh

Tài sản có do…mua trả góp từ xưa

Để rộng đường dư luận, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với ông Hoàng Sỹ Bình - nguyên Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa. Trả lời về những “lô đất vàng”, ông Bình cho biết, tất cả những mảnh đất ấy đều do ông mua trả góp khi giá đất rẻ, vào khoảng năm 2001 và 2002.

Khẳng định về nguồn gốc của khối tài sản khổng lồ, bất động sản “vàng”, ông Bình nói: “Năm 2000 tôi ở cùng với 2 gia đình, là ông Trần Lan và bà ngoại có 4 cô con gái và một anh con trai. Anh con trai thì bị chất độc màu da cam tàn tật. Lúc bấy giờ ra mua ở khu đất đó chỉ có 60m2; xong 2 ông con tính đi tính lại về lâu về dài ở thế này không được, nên mới đăng ký mua trả góp một mảnh ở Đông Bắc Ga lúc bấy giờ.

Kết quả hình ảnh cho Ông Hoàng Sỹ Bình

        Ông Hoàng Sỹ Bình. Ảnh: Internet.

Tôi mua từ năm 2001, sau đó trả góp, trả dần cho đến tận năm 2006. Khi nhà chật, ông bà cũng có ý định làm nhưng do không được hướng, nên năm 2002, tiếp tục mua thổ đất ở Bình Minh, với giá lúc bấy giờ chỉ có 3 triệu/m thôi, rồi tiếp tục trả góp đến tận 2007 mới trả xong, mà lúc đó tôi có phải là Giám đốc Sở đâu?”.

Trả lời về những lô đất khác, ông Bình nói: “Sau khi con trai nó lấy vợ sinh con, mới vội vàng tách ra nên tôi mua thêm một căn hộ liền kề nữa. Hiện tại cháu đang ở nhà liền kề”.

Ông Bình cũng bày tỏ nỗi lòng mình: “Cuộc đời tôi cống hiến, tôi phải nuôi các cụ, vậy mà rồi đến cuối cùng tôi bị người ta nói dồn dập”.

Còn căn biệt thự mang tên con trai mình, ông Bình lý giải rằng: Mảnh đất là do ông mua, còn việc xây căn biệt thự tiền tỷ ấy là do bố vợ của Hoàng Vân (con trai ông Bình – PV) đầu tư.

Cũng theo ông Bình, thông gia của mình, ông Lê Văn Tiến - Giám đốc Công ty TNHH tài chính Hà Thành - là người chi trả 3,9 tỷ cho việc xây dựng căn biệt thự mà ông Hoàng Vân đang đứng tên.

“Ông ấy đứng ra làm cho nó, thanh toán hết 3,9 tỷ nhưng chưa trả hết… Mà ông Tiến thì giờ con gái ông ấy làm dâu nhà tôi rồi, thì 3,9 tỷ đối với ông ấy cũng bình thường, chả có gì ghê gớm cả” - ông Bình nói.

Câu chuyện về khối tài sản khổng lồ của vị nguyên Giám đốc Sở này có lẽ sẽ còn nhiều những câu hỏi lớn. Nhất là khi dư luận cho rằng ông vừa “hạ cánh an toàn” và lời giải thích về những tài sản được ông cố gắng mua trả góp trong nhiều năm?

Xuân Thời

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang