Lộ diện Kia K9 2022: Thiết kế đẹp mắt, có 3 tùy chọn động cơ

authorĐỗ Thu Thoan 06:10 24/05/2021

(VietQ.vn) - Kia K9 là mẫu sedan đầu bảng của hãng xe Hàn Quốc. Mới đây, Kia đã cho ra mắt phiên bản 2021 của mẫu xe sedan hạng sang Kia K9. Xe sở hữu ngoại hình đẹp mắt và có 3 tùy chọn động cơ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Kiến Thức, Kia K9 hạng sang hay còn gọi là K900 ở những thị trường ngoài Hàn Quốc là mẫu sedan cỡ lớn lần đầu ra mắt vào năm 2012. Ôm tham vọng cạnh tranh với những mẫu xe sang Đức như Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series hay Audi A8 nhưng Kia K9 chưa từng đạt được mục tiêu này. Thậm chí, Kia K9 còn bán chậm đến mức bị "khai tử" ở thị trường Canada vào năm 2018 và tại Mỹ từ đầu năm nay.

Trái với thị trường Mỹ, Kia K9 vẫn tiếp tục "sống dai" tại quê nhà Hàn Quốc. Mới đây, hãng đã tung ra phiên bản nâng cấp của mẫu sedan cỡ lớn này tại xứ sở kim chi.

lo-dien-kia-k9-2022-thiet-ke-dep-mat-co-3-tuy-chon-dong-co
 
lo-dien-kia-k9-2022-thiet-ke-dep-mat-co-3-tuy-chon-dong-co

 Kia K9 2022. Ảnh: Kia

Về ngoại hình, theo báo Công Lý, K9 bản 2022 ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Kia, bao gồm cả logo mới. So với bản cũ, Kia nâng cấp đèn pha LED mới thiết kế mảnh hơn, góc cạnh hơn, gần giống với K8 mới nhưng K9 vẫn giữ nét truyền thống của hãng. Lưới tản nhiệt kiểu dáng lớn hơn. Điểm nhấn của mẫu sedan cỡ lớn là bộ vành 19 inch đa chấu.

Hãng xe Hàn trang trí với những chi tiết mạ crôm ở ngoại thất như trên tay nắm, khung cửa sổ, chắn bùn trước, cũng như trên cản sau và quanh ống pô. Cùm đèn hậu LED nối với nhau bằng đường LED mảnh cùng đường viền crôm.

Huy hiệu "4X" sau đuôi xe cho thấy mẫu sedan này có hệ dẫn động 4 bánh. Hãng xe Hàn Quốc chưa công bố thông số kỹ thuật của K9. Để tham khảo, mẫu xe "tiền nhiệm" Kia K900 được trang bị 3 tùy chọn động cơ xăng, gồm động cơ Lambda II T-GDi V6 3.3L sản sinh công suất 365 mã lực, mô-men xoắn 510 Nm.

Tùy chọn thứ 2 là động cơ Lambda II V6 3.8L hút khí tự nhiên có công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 397 Nm. Thứ 3 là động cơ Tau GDi V8 5.0L với công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh.

Theo kế hoạch, Kia K9 2022 sẽ sản xuất tại Hàn Quốc cho một số thị trường nhất định, đầu tiên là thị trường nội địa, sau đó đến Mỹ, báo Công Lý thông tin.

Về chất lượng xe ô tô Kia, đây là cái tên đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Kia thường mang đến cho người dùng những mẫu xe chất lượng với khả năng vận hành ổn định, ngoại hình liên tục thay đổi, nội thất trang bị nhiều tiện ích hiện đại. Tuy nhiên, những mẫu xe thuộc thương hiệu này vẫn gặp phải lỗi kỹ thuật gây ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng khiến hãng buộc phải triệu hồi để khắc phục, sửa chữa.

Mới đây nhất, hãng xe Kia đã ra thông báo khẩn cấp thu hồi 57.000 chiếc ô tô tại Úc sau khi công ty phát hiện ra khiếm khuyết nguy hiểm, khi xe có khả năng bốc cháy ngay khi tắt máy.

Thu hồi khẩn cấp 57.000 xe ô tô KIA vì lo ngại động cơ có thể bốc cháy ngay cả khi tắt máy(VietQ.vn) - Hãng xe KIA đưa ra thông báo khẩn cấp thu hồi 57.000 chiếc ô tô sau khi công ty phát hiện ra một khiếm khuyết nguy hiểm, khi xe có khả năng bốc cháy ngay khi tắt máy.

Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi bao gồm: Kia QL Sportage được bán trong giai đoạn 2016-2021, đã bán ra 56.203 chiếc và Kia CK Stinger ra mắt từ năm 2017-2019 được ít người mua hơn, chỉ có 1.648 người sở hữu.

Theo thông báo thu hồi, bộ phận điều khiển hệ thống chống bó phanh, hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống kiểm soát lực kéo có thể gặp hiện tượng đoản mạch nếu dính nước. Theo Uỷ ban An toàn Sản phẩm Úc, những chiếc xe có thể bốc cháy ngay cả khi xe đã tắt máy. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như uy tín sản phẩm, hãng đã ra thông báo triệu hồi xe để khắc phục và sửa chữa.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang