Lộ diện mẫu xe chạy điện MG Cyberster: Khả năng tăng tốc đỉnh cao, thiết kế giống phi thuyền

authorĐỗ Thu Thoan 11:58 12/04/2021

(VietQ.vn) - Những hình ảnh về mẫu xe thể thao chạy điện MG Cyberster mới đây đã được tiết lộ. Đây mẫu là xe thể thao 2 cửa (2 chỗ) chạy điện hoàn toàn. Xe có thiết kế giống phi thuyền và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chưa đến 3 giây.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Zing, MG mới đây đã hé lộ ảnh thực tế của concept siêu xe điện Cyberster. Theo MG, Cyberster có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe cổ điển MGB Roadster và được bổ sung nhiều chi tiết mang "hơi thở" tương lai. Mặt ca-lăng được tạo hình mềm mại, mở rộng hết phần đầu xe và có 2 hốc hút gió. Trong khi đó, đèn chiếu sáng là kiểu pop-up ẩn vào đầu xe.

lo-dien-mau-xe-chay-dien-mg-cyberster-kha-nang-tang-toc-dinh-cao-thiet-ke-giong-phi-thuyen
 
lo-dien-mau-xe-chay-dien-mg-cyberster-kha-nang-tang-toc-dinh-cao-thiet-ke-giong-phi-thuyen

 Mẫu xe thể thao chạy điện MG Cyberster. Ảnh: MG

Đuôi xe có điểm nhấn là cụm đèn hậu LED cách điệu từ cờ Anh quốc. Đi cùng đó là cánh lướt gió và bộ khuếch tán không khí dưới gầm, giúp tăng tính khí động học cho MG Cyberster khi vận hành.

Thân xe của mẫu coupe mui trần có các đường nét mềm mại. Hai bên được lắp chi tiết hướng gió, kết hợp với bộ mâm cách điệu dạng cánh quạt giúp tăng vẻ thể thao cho Cyberster.

Về nội thất, theo Cartimes, nội thất của mẫu xe chạy điện này hoàn toàn tập trung vào người lái, tách biệt khoang lái cho người lái và hành khách, đi kèm với cụm đồng hồ kỹ thuật số lớn và màn hình trung tâm thứ hai. Cyberster cũng đi kèm với kết nối 5G, ghế ngồi 'không trọng lực' với tựa đầu nổi, cũng như các tấm cửa và tay nắm bằng da màu đỏ "phản chiếu" dây đai laser "chạy dọc bên ngoài xe".

Carl Gotham, Giám đốc SAIC Design Advanced London, cho biết: “Cyberster là một tuyên bố táo bạo hướng mạnh vào tương lai của MG, đề cập đến di sản của chúng tôi nhưng quan trọng hơn là xây dựng dựa trên công nghệ và thiết kế tiên tiến của chúng tôi,” Carl Gotham, Giám đốc SAIC Design Advanced London. “Cyberster là một khái niệm cực kỳ thú vị đối với chúng tôi.”

lo-dien-mau-xe-chay-dien-mg-cyberster-kha-nang-tang-toc-dinh-cao-thiet-ke-giong-phi-thuyen

 Nội thất của xe. Ảnh: MG

Về khả năng vận hành, theo báo Đầu tư, mặc dù các thông số kỹ thuật chi tiết được công bố nhưng MG cũng cho hay, Cyberster là một phiên bản được thiết kế cá nhân hoá cho xe điện (bespoke EV) và có thời gian đạt tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 3 giây.

Các thông tin chi tiết về Cyberster sẽ chính thức được công bố khi chiếc xe được trưng bày tại Triển lãm ô tô Thượng Hải sẽ diễn ra vào ngày 21/4/2021 tới đây.

lo-dien-mau-xe-chay-dien-mg-cyberster-kha-nang-tang-toc-dinh-cao-thiet-ke-giong-phi-thuyen

 Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km trong vòng 3 giây. Ảnh: MG

Hiện nay, việc sử dụng ô tô điện đang là một xu hướng khi mà nhiều quốc gia đã đặt mục tiêu cấm bán các loại xe chạy bằng xăng và dầu diesel trong tương lai, đáng chú ý là: Na Uy vào năm 2025, Trung Quốc vào năm 2030, Ấn Độ vào năm 2030, Đức vào năm 2030, Pháp vào năm 2040 và Anh vào năm 2040 hoặc 2050. Tương tự, nhiều thành phố trên thế giới đã bắt đầu chuyển đổi phương tiện giao thông công cộng sang phương tiện dùng điện.

Xe ô tô điện sở hữu những ưu điểm rất đặc biệt, khiến nó trở thành sản phẩm đáng mơ ước của nhiều người như việc nạp năng lượng cho xe luôn rất dễ dàng và nhanh chóng hay việc sạc điện cho xe ô tô điện giá rẻ cũng rất đơn giản và an toàn. Đặc biệt, xe điện có một ưu điểm nữa là không có tiếng ồn của động cơ, điều mà các dòng xe chạy động cơ đốt trong thường gây phiền toái cho người dùng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang