Lộ diện mẫu xe điện VinFast VF e35: Ngoại hình đẹp mắt, trang bị 2 tùy chọn động cơ

authorĐỗ Thu Thoan 06:05 03/04/2021

(VietQ.vn) - VinFast VF e35 - Mẫu xe điện của VinFast mới đây đã được hé lộ những hình ảnh mới nhất trên trang VinFast dành cho thị trường Mỹ. Xe có ngoại hình đẹp long lanh và trang bị 2 tùy chọn động cơ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo VOV, nhà sản xuất xe hơi Việt Nam mới đây đã tiết lộ những hình ảnh về mẫu xe điện VinFast VF e35. Qua các hình ảnh và thông tin có được thì VF e35 nằm ở phân khúc D với chiều dài tổng thể 4.750 mm, trục cơ sở 2.950 mm (dài hơn 450 mm, chiều dài cơ sở cũng lớn hơn 339 mm so với VF e34). Kích thước này tương đương với các mẫu như Mercedes-Benz GLC, BMW X3 hay Audi Q5.

lo-dien-mau-xe-dien-vinfast-vf-e35-ngoai-hinh-dep-mat-trang-bi-2-tuy-chon-dong-co
 
lo-dien-mau-xe-dien-vinfast-vf-e35-ngoai-hinh-dep-mat-trang-bi-2-tuy-chon-dong-co

 Xe điện VinFast VF e35. Ảnh: VinFast

Về thiết kế, xe có nhiều điểm tương đồng với mẫu VF e34 nhưng được trau chuốt và có cái nhìn bề thế hơn. Phần đầu xe vẫn sử dụng dãy đèn LED định vị cụm đèn pha được thiết kế dưới đèn ban ngày và khá đẹp mắt. Đuôi xe có cụm đèn LED trải dài, logo VinFast chính giữa.

Về nội thất, không gian nội thất của VF e35 nổi bật với cần số dạng nút bấm, thay vì dạng xoay như trên VF e34. Ngoài ra, Khu vực không gian nội thất còn gây chú ý với kiểu thiết kế không có cụm đồng hồ sau vô lăng và thay bằng màn hình cảm ứng cỡ lớn ở chính giữa. Màn hình này có kích thước 15,4 inch.

lo-dien-mau-xe-dien-vinfast-vf-e35-ngoai-hinh-dep-mat-trang-bi-2-tuy-chon-dong-co
 
lo-dien-mau-xe-dien-vinfast-vf-e35-ngoai-hinh-dep-mat-trang-bi-2-tuy-chon-dong-co

 Nội thất của xe. Ảnh: VinFast

Về khả năng vận hành, theo Zing, VF e35 có 2 tùy chọn động cơ điện, bản tiêu chuẩn có công suất 201 mã lực, bản cao cấp mạnh 402 mã lực. Thông số này trội hơn động cơ điện 148 mã lực của VF e34. Ngoài ra, VF e35 có cấu hình 2 động cơ điện bố trí ở 2 trục tạo thành hệ dẫn động 4 bánh, trong khi VF e34 dẫn động cầu trước.

Về dung lượng pin, VF e35 có cụm pin 90 kWh, cao hơn gấp đôi cụm pin 42 kWh trên VF e34. VinFast cho biết VF e35 bản chạy điện có phạm vi di chuyển hơn 500 km khi được sạc đầy pin, cao hơn 2/3 so với thông số tương ứng của VF e34 là 300 km.

Nhiều khả năng, VF e35 cũng có thể được trang bị công nghệ sạc nhanh. Mẫu SUV hạng C khi sử dụng trạm sạc nhanh mất 15 phút để nạp đủ pin cho quãng đường 180 km. Bên cạnh đó, VF e35 còn có thêm biến thể dùng động cơ xăng. Phiên bản này dự kiến được hãng xe Việt Nam công bố thông tin trong thời gian tới.

Mẫu xe điện VF e35 ở phân khúc cao hơn VF e34 nên được trang bị nhiều chức năng an toàn thông minh, phù hợp cho việc lái xe trên cao tốc hoặc đi đường trường.

Theo VinFast, VF e35, hay trước đây là VF32, đạt khả năng tự hành ở cấp độ 3. Những công nghệ được tích hợp trên mẫu SUV này có thể kể đến kiểm soát hành trình thích ứng, kiểm soát làn thích ứng, hệ thống trợ lái thông minh, hệ thống giảm thiểu va chạm. Bên cạnh đó, VF e35 có thêm chức năng hỗ trợ đỗ xe tự động và giám sát người lái. Với nhiều điểm mạnh hơn so với VinFast VF e34, xe điện VF e35 nhiều khả năng sẽ có mức giá cao hơn đáng kể.

Về chất lượng xe, VinFast là thương hiệu ô tô "made in VietNam" - một thành viên của Vingroup. Thương hiệu này được thành lập vào tháng 6/2017 với tên gọi đầy đủ Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và kinh doanh VinFast.

Mặc dù mới ra đời nhưng các sản phẩm thuộc thương hiệu này được đánh giá cao về chất lượng. Những mẫu xe VinFast không chỉ đáp ứng các tiêu chí thẩm mỹ và hiệu năng mà còn được người tiêu dùng tin cậy về độ an toàn cùng những chính sách ưu đãi và dịch vụ hậu mãi hấp dẫn. Có lẽ chính vì vậy, sản phẩm của thương hiệu này đang ngày càng nhận được nhiều thiện cảm từ khách hàng không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều thị trường trên thế giới.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang