Lộ diện Mercedes-Benz GLB gần 2 tỷ đồng tại Việt Nam: Ngoại hình bề thế, nội thất siêu sang

authorĐỗ Thu Thoan 06:42 05/10/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Mercedes-Benz GLB 200 AMG 2020 đã được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu về Việt Nam. Xe có ngoại hình vuông vức bề thế cùng với không gian nội thất siêu sang, khả năng vận hành mạnh mẽ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Kiến Thức, kể từ cuối tháng 9, Mercedes-Benz GLB 200 AMG 2020 mới đã bắt đầu được “lên kệ” tại các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn quốc. Được biết, lô xe GLB đầu tiên chỉ có khoảng 33 xe. Lô xe tiếp theo đến tháng 11, 12 mới về tiếp.

Tại Việt Nam, GLB được phân phối duy nhất phiên bản GLB 200 AMG, xe được nhập khẩu nguyên chiếc có giá bán 1,999 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

lo-dien-mercedes-benz-glb-gan-2-ty-dong-tai-viet-nam-ngoai-hinh-be-the-noi-that-sieu-sang

 Mercedes-Benz GLB 200 AMG mới về Việt Nam. Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc

Theo Pháp luật và Bạn đọc, Mercedes-Benz GLB là mẫu xe hoàn toàn mới không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới. GLB được định vị giữa GLA và GLC. Tuy nhiên, mẫu SUV này lại được bố trí 7 chỗ ngồi. Kích thước tổng thể của xe bao gồm chiều dài x rộng x cao là 4.655 x 1.840 x 1.680 mm. Chiều dài cơ sở 2.829 mm.

Về ngoại hình, Mercedes-Benz GLB tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay từ ánh nhìn đầu tiên với dáng vẻ vuông vức. Cụm đèn chiếu sáng trước LED với dải đèn ban ngày LED gần giống GLC. Cụm đèn hậu LED trông cũng tương tự loại trên GLC. Phiên bản được đưa về Việt Nam được trang bị gói ngoại thất AMG Line nên có cản trước/sau hầm hố và bộ vành 5 chấu cánh sao AMG kích thước 19 inch đặc trưng.

Về nội thất, GLB sở hữu nội thất đẹp long lanh. Đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm 10,25 inch đặt trong cùng mặt phẳng. Bảng điều khiển cảm ứng trung tâm có chỗ kê tay. Vô-lăng bọc da Nappa vát đáy. Theo công bố ban đầu, nội thất GLB là da Artico. Tuy nhiên, chiếc xe trưng bày có ghế bọc kết hợp 2 loại da và da lộn kiểu thể thao. Xung quanh có một số chi tiết ốp vân carbon. Mẫu xe này không có cửa sổ trời.

Khoang cabin GLB bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi dạng 5 2. Ghế lái chỉnh điện có nhớ 3 vị trí. Điều hoà tự động 2 vùng, chìa khoá thông minh, phanh đỗ điện tử, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đèn trang trí nội thất... không thể thiếu trên những chiếc Mercedes-Benz mới và GLB cũng vậy.

lo-dien-mercedes-benz-glb-gan-2-ty-dong-tai-viet-nam-ngoai-hinh-be-the-noi-that-sieu-sang
lo-dien-mercedes-benz-glb-gan-2-ty-dong-tai-viet-nam-ngoai-hinh-be-the-noi-that-sieu-sang
lo-dien-mercedes-benz-glb-gan-2-ty-dong-tai-viet-nam-ngoai-hinh-be-the-noi-that-sieu-sang

 Không gian nội thất của xe. Ảnh: Báo Kiến Thức

Về khả năng vận hành, theo Pháp luật và Bạn đọc, xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh tăng áp, dung tích 1,33 lít, công suất 163 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Theo công bố của nhà sản xuất, xe mất 9,1 giây để tăng tốc 0-100 km/h.

Các trang bị an toàn gồm cân bằng điện tử, các tính năng hỗ trợ phanh (ABS, EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, giới hạn tốc độ, cảm biến trước/sau, camera lùi và 7 túi khí. Xe còn có tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động. Bộ lốp lắp trên GLB 200 AMG là run-flat.

Theo báo Kiến Thức, Mercedes-Benz GLB 200 AMG là một lựa chọn mới dành cho khách Việt có nhu cầu sở hữu xe sang, 7 chỗ ngồi với giá dưới 2 tỷ đồng.

Tương tự như nhiều dòng xe khác của Mercedes-Benz, dòng xe GLB 200 có lợi thế hơn về thương hiệu sang trọng, mạng lưới đại lý phân phối phủ rộng trên toàn quốc, bên cạnh nội thất mang thiết kế hiện đại, trang bị an toàn cao.

lo-dien-mercedes-benz-glb-gan-2-ty-dong-tai-viet-nam-ngoai-hinh-be-the-noi-that-sieu-sang
lo-dien-mercedes-benz-glb-gan-2-ty-dong-tai-viet-nam-ngoai-hinh-be-the-noi-that-sieu-sang

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: Báo Kiến Thức

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz GLB với giá gần 2 tỷ đồng sẽ là đối thủ cạnh tranh với VW Tiguan Allspace. Giá Tiguan Allspace từ 1,729 tỷ đến 1,849 tỷ đồng. Mẫu xe này cũng được nhập khẩu từ châu Âu. Đàn anh GLC có giá từ 1,749 tỷ đến 2,399 tỷ đồng nhưng là xe lắp ráp trong nước.

Mercedes-Benz là hãng ô tô của Đức chuyên sản xuất xe hơi hạng sang. Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz đã sớm định vị được chỗ đứng tại phân khúc xe hơi cao cấp bằng uy tín chất lượng cũng như đẳng cấp cho người sử dụng.

Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng xe cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng, thế nhưng những mẫu xe đến từ thương hiệu Mercedes-Benz vẫn gặp phải lỗi kỹ thuật làm ảnh hưởng đến chất lượng xe và buộc nhà sản xuất phải triệu hồi để khắc phục.

Vào tháng 6 năm ngoái, Mercedes-Benz đã ra thông báo triệu hồi gần 1.648 xe sang C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam do dính lỗi liên quan đến hệ thống thước lái khiến vô lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển.

Các xe nằm trong diện ảnh hưởng gồm C200; C250; C300; E300; E250 và E200 và được sản xuất từ tháng 6/2016 đến tháng 11/2017.

Mercedes-Benz Việt Nam đã quyết định triệu hồi, kiểm tra các xe bị ảnh hưởng và thay thế thước lái bao gồm cả hộp điều khiển thước lái nếu cần thiết nhằm đảm bảo sự uy tín, chất lượng xe cũng như tính an toàn cho người sử dụng.

Tại thị trường Mỹ, hồi đầu năm nay, Mercedes-Benz cũng đã phát lệnh triệu hồi 744.000 chiếc xe sang được sản xuất từ năm 2001 đến 2011 do lỗi cửa sổ trời.

Đợt triệu hồi này bao gồm các mẫu xe: C-Class (2001–2007), CLK-Class (2003–2009), CLS-Class (2007–2011), và E-class (2003–2009). Nhà sản xuất cho biết liên kết giữa tấm kính và khung cửa sổ trời có thể không đáp ứng đúng các thông số kỹ thuật và khiến kính rơi ra và gây nguy hiểm cho người sử dụng. Do vậy, nhà sản xuất đã phát lệnh triệu hồi xe để khắc phục sự cố cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang