Lộ diện mức thưởng Tết lên đến 600 triệu đồng tại một doanh nghiệp FDI

author 07:23 27/12/2020

(VietQ.vn) - Thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, tiền thưởng Tết Nguyên đán Tân Sửu cao nhất thuộc về một cá nhân làm việc trong doanh nghiệp FDI, với mức 600 triệu đồng.

Theo báo điện tử Dân trí, ngày 25/12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết đã nhận được báo cáo thưởng Tết Nguyên đán 2021 cho người lao động của 600 doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo các báo cáo này, dù năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nhưng đa số các doanh nghiệp vẫn giữ nguyên mức thuởng Tết như mọi năm, thấp nhất là 1 tháng lương. Thậm chí một số doanh nghiệp khác còn thưởng đến 3 tháng lương.

Lộ diện mức thưởng Tết lên đến 600 triệu đồng tại một doanh nghiệp FDI

 Các công nhân làm việc tại một nhà máy ở Đồng Nai. Ảnh Dân trí.

Cũng theo thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, mức thưởng Tết Nguyên đán 2021 cao nhất đối với cá nhân thuộc về lãnh đạo một doanh nghiệp FDI sản xuất bao bì với mức thưởng là 600 triệu đồng.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp khác cũng có mức thưởng Tết cho một số cá nhân với mức thưởng từ 300-350 triệu đồng.

Về tình hình tăng lương cho lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cũng cho biết mức lương vùng năm 2021 sẽ không tăng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Hiện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục tổng hợp các báo cáo từ các doanh nghiệp khác trên địa bàn.

Theo báo Lao động, ở khối đại học, một số trường đại học, mức chi thưởng Tết 2021 cho cán bộ, giảng viên, nhân viên khá tốt. Một số trường vẫn giữ mức thưởng tương đương năm ngoái mặc dù nguồn thu bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng (Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM), cho hay, Tết Dương lịch này, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên được thưởng 1 triệu đồng.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, mỗi người sẽ được thưởng 1 tháng lương và 20 triệu đồng. Trong đó, 1 tháng lương bao gồm lương theo quy định của nhà nước và lương theo cơ chế lương của trường. Với cách tính này, mức thưởng Tết âm lịch thấp nhất là khoảng 30 triệu đồng. Người có mức thưởng Tết cao nhất là 70 triệu đồng.

Tương tự, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Luật TPHCM sẽ được thưởng 1 triệu đồng vào dịp Tết Dương lịch. PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải (quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TPHCM) cho biết, với Tết âm lịch, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên sẽ nhận được 2 khoản.

Khoản thứ nhất là tiền Tết, gồm 1 tháng lương cứng và thu nhập tăng thêm. Khoản thứ hai phụ thuộc vào hiệu suất công việc và kết quả bình xét cuối năm của mỗi cá nhân. Do vậy, tiền thưởng Tết âm lịch của từng cá nhân sẽ khác nhau.

Còn tại Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn (Hiệu trưởng nhà trường), thông tin vào Tết Dương lịch 2021, mỗi cán bộ, giảng viên được thưởng 3 triệu đồng. Đến Tết âm lịch, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên sẽ được thưởng đồng đều là 15 triệu đồng, cùng khoản lì xì 3 triệu đồng. Như vậy, tổng thưởng Tết âm lịch của mỗi người là 18 triệu đồng.

Nam Dương (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang