Lộ diện ngân hàng Việt trả lương nhân viên tới gần 100 triệu đồng/tháng

author 15:05 23/01/2019

(VietQ.vn) - Nhân viên của ngân hàng VIB được trả lương tháng lên tới gần 100 triệu đồng, một con số khá lớn trong hệ thống lương tại Việt Nam.

Theo Trí thức trẻ, tại Hội nghị kinh doanh thường niên toàn ngân hàng năm 2019 vừa diễn ra, ông Trần Tuấn Minh, thành viên Ban điều hành - Giám đốc nhân sự của VIB chia sẻ, quý IV/2018, dựa vào kết quả kinh doanh tích cực, trung bình của top những cán bộ tín dụng xuất sắc nhất của ngân hàng này có thu nhập lên đến 58 triệu đồng/tháng, top các nhân viên dịch vụ khách hàng là 68 triệu đồng/tháng.

Có những người hưởng đến 97 triệu đồng/tháng. Ông Minh nhấn mạnh đây là con số thu nhập của nhân viên chứ không phải lãnh đạo ngân hàng.

lo-dien-ngan-hang-viet-tra-luong-nhan-vien-len-toi-gan-100-trieu-dongthang

 Nhân viên xuất sắc của ngân hàng VIB được trả lương gần 100 triệu đồng/tháng. Ảnh minh họa

Vnexpress dẫn báo cáo "Một số vấn đề nổi bật về nhân sự ngành ngân hàng – Góc nhìn từ ứng viên và nhà tuyển dụng" của Navigos hồi đầu năm cho biết, 89% ngân hàng được hỏi có mức thu nhập trung bình của nhân viên đạt từ 10 đến 30 triệu đồng mỗi tháng; 62% nhân sự ngành này được thưởng trung bình 1-3 tháng lương mỗi năm; 18% nhận từ 3 đến 5 tháng lương; 7% nhận 5-7 tháng lương và 5% nhận trên 7 tháng lương. Trung bình mức tăng lương hàng năm của nhân sự ngành cũng khá cao. Cụ thể, 40% ứng viên tham gia khảo sát có mức tăng lương hàng năm trên 10%.

Ngân hàng có lợi nhuận đứng đầu hệ thống hiện nay là Vietcombank cũng mạnh tay chi lương, thưởng cho cán bộ nhân viên. Thu nhập bình quân mỗi nhân viên Vietcombank trong năm 2018 hiện đứng đầu hệ thống với gần 40 triệu đồng mỗi tháng.

Con số này tăng tương đối nhanh nếu so sánh với thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng này trong hai năm gần đây. Theo báo cáo tài chính, thu nhập bình quân nhân viên Vietcombank đạt 26,5 triệu trong năm 2016 và 32,3 triệu đồng trong năm 2017.

MBBank trong báo cáo mới công bố cũng tiết lộ mức thu nhập bình quân của nhân viên nhà băng này gần 26 triệu đồng mỗi tháng. Trong khi trước đó hai năm, năm 2016, thu nhập bình quân của nhân viên MB chưa tới 19 triệu đồng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang