Lộ diện nghi can có thể đã lái xe tấn công chợ Giáng sinh Đức

authorKhánh Hồng 21:27 21/12/2016

(VietQ.vn) - Lộ diện nghi can - kẻ đã có thể lái chiếc xe tải tấn công chợ Giáng sinh ở Berlin (Đức).

Cảnh sát Berlin hôm nay tiết lộ họ đang săn tìm Anis Amri, 23 tuổi, một người tị nạn đến Đức vào đầu năm nay. Các giấy tờ cá nhân của thanh niên này đã được tìm thấy trong chiếc xe tải khiến 12 người chết và hàng chục người bị thương.

"Anh ta có lẽ đã trang bị vũ khí "rất nguy hiểm" và là thành viên của một tổ chức Hồi giáo "lớn", được đào tạo ở nước ngoài. Nghi phạm cũng đã được tiếp xúc với một "mạng lưới hàng đầu của các Nhà tư tưởng Hồi giáo", các nguồn tin an ninh cho biết.

lo-dien-nghi-can-co-the-da-lai-xe-tan-cong-cho-giang-sinh-duc

 Cảnh sát Đức hiện đang ráo riết săn lùng nghi phạm Amri, 23 tuổi

Amri, sinh ra ở thị trấn Tataouine năm 1992 - một địa điểm gần biên giới Libya - từng bị bắt vì tàng trữ chất GBH nhưng đã biến mất trước khi nhận án phạt.

Vào tháng 8/ 2016, thanh niên này cũng đã bị bắt với một hộ chiếu Italia giả nhưng được thả, sau đó biến mất hồi tháng 12, theo Die Welt.

lo-dien-nghi-can-co-the-da-lai-xe-tan-cong-cho-giang-sinh-duc

Nghi phạm Amri là người tị nạn, đến Đức hồi đầu năm 2016.

Một tài khoản Facebook của thanh niên này cho thấy, anh ta đã ấn nút Like nhóm khủng bố Tunisia Ansar al-Sharia, một nhóm những kẻ cực đoạn người Tunisia – từng liên quan đến vụ sát hại 22 người tại Bảo tàng Tunis 'Bardo hồi 3/ 2015 và giết 39 khách du lịch tại một khu nghỉ mát bãi biển ở Thành phố Sousse.

Cảnh sát được cho là đã tìm thấy máu trong cabin của chiếc xe tải và họ đang giả định rằng nghi phạm có thể bị thương nặng.

Vụ đại sứ Nga bị giết: Vợ và mẹ khóc nức nở đón chồng trở về quê hương(VietQ.vn) - Vợ và mẹ đại sứ Nga bị giết khóc nức nở bên quan tài của chồng, con khi thi thể của ông được đưa về Moscow.

Lực lượng an ninh đã đến tất cả các bệnh viện ở Berlin và các bang lân cận của Brandenburg. Họ cũng bắt giữ một nghi phạm được cho là có liên quan tới cuộc tấn công khủng bố nhưng sau đó nhân vật này đã được loại bỏ khỏi diện tình nghi.

Amri đang sống ở Berlin nhưng cảnh sát tin rằng anh ta có thể chạy đến Bắc Rhine-Westphalia - khu vực công nghiệp của Đức. Chứng minh thư của anh ta được cấp tại thị trấn Kleve - gần biên giới với Hà Lan và Bỉ.

 Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang