Lộ diện người đưa ra phương án chặt hơn 1.000 cây xanh đường Phạm Văn Đồng

author 14:43 06/06/2017

(VietQ.vn) - Sở Xây dựng khẳng định, nhu cầu, số liệu dịch chuyển, giải tỏa cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng mới là theo phương án đề xuất của đơn vị tư vấn và chủ đầu tư dự án.

Chiều 6/6, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giao Thành ủy Hà Nội tổ chức, Sở Xây dựng TP Hà Nội đã thông tin về việc dịch chuyển, giải tỏa cây xanh trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, thuộc vành đai 3 (đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long).

Theo Sở Xây dựng, tuyến đường Vành đai 3 là trục giao thông huyết mạch của TP Hà Nội, là tuyến đường hết sức quan trọng của giao thông liên tỉnh qua Hà Nội cũng như là trục chính đô thị phục vụ đi lại nội đô Thủ đô.

chặt cây đường phạm văn đồng

Hơn 1.000 cây xanh đường Phạm Văn Đồng có thể bị chặt hạ để phục vụ dự án mở rộng đường

Do đó, việc xây dựng, mở rộng tuyến đường theo quy hoạch là yêu cầu hết sức cấp bách và cũng phù hợp với tốc độ tăng trưởng, nhu cầu đi lại của người dân. Điển hình là đường cao tốc trên cao đoạn từ phía Nam cầu Thanh Trì đến cuối đường Phạm Hùng (cạnh Đại học Quốc gia Hà Nội) hoàn thành đã làm giảm đáng kể ùn tắc giao thông, tạo bộ mặt giao thông hiện đại của giao thông Vành đai 3 từ Đông sang Tây của thành phố.

Trong khi đó, đoạn Phạm Văn Đồng (từ Cầu Mai Dịch đến cầu Thăng Long) hiện nay vẫn là đường cũ, mặt cắt ngang từ 23m đến 25m, với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, các nút giao thông đồng mức, mật độ xe lưu thông dày đặc với lưu lượng xe thuộc loại cao nhất thành phố. Hệ thống giao thông cũ và các điểm giao thông đồng mức, dân cư ngày càng cao nên tuyến đường này được thống kê là một trong những tuyến quá tải nghiêm trọng, ùn tắc diễn ra gần như cả ngày tại các điểm giao Hoàng Quốc Việt, đường ngang Học viện Tài chính và đáng ngại hơn là các đường ngang Tân Xuân, Cổ Nhuế, công viên Hòa Bình…

Trước yêu cầu cấp bách đó, thành phố đã quyết tâm triển khai xây dựng tuyến đường Phạm Văn Đồng thuộc Vành đai 3 (đoạn từ cầu Mai Dịch đến cầu Thăng Long). Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội.

Cũng theo Sở Xây dựng, để triển khai dự án, chủ đầu tư đã tiến hành giải phóng mặt bằng, giải tỏa 884 hộ dân, 57 cơ quan đơn vị, công trình hạ tầng kỹ thuật… nằm trong giới chỉ đường đỏ của dự án, chi phí giải phóng hết 65% giá trị tổng mức đầu tư của dự án.

Ngoài việc giải tỏa công trình, công trình hạ tầng dọc tuyến đường thì trên tuyến đường này có một số lượng cây xanh đáng kể cần phải tính toán, xử lí phục vụ công tác triển khai làm đường. Việc này đã được Hà Nội chú trọng, sớm giao đơn vị tư vấn là Tổng Công ty tư vấn giao thông vận tải xây dựng tiêu chí và phương án di chuyển, giải tỏa cây xanh nhằm giải phóng mặt bằng.

Theo phương án do đơn vị tư vấn, Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Hà Nội thì phương án dịch chuyển, giải tỏa và cắt tỉa cây xanh trên tuyến với tổng số 1.315 cây, trong đó giữ nguyên vị trí 142 cây (xà cừ, sấu, hoa sữa, bằng lăng); dịch chuyển 158 cây; cây xanh phải giải tỏa, chặt hạ là 1.015 cây (xà cừ, bang, cau vua, keo, trứng cá, xoan, bạch đàn, vông gai, cau ta, sung, dướng, muỗm).

Sở Xây dựng tái khẳng định, nhu cầu, số liệu dịch chuyển, giải tỏa cây xanh trên tuyến đường này mới là theo phương án đề xuất của đơn vị tư vấn và chủ đầu tư dự án đưa ra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật… 

H.NGUYÊN

‘Không ai dí súng vào đầu ép bà con nông dân phải trồng dưa hấu’(VietQ.vn) - Không ai dí súng vào đầu ép bà con nông dân miền Trung trồng dưa và bán cho thương lái Trung Quốc, vậy tại sao người khác lại đi gánh hậu quả khi nông dân kinh doanh thua lỗ?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang