Lộ diện người nhận thừa kế 2.000 tỷ của đại gia Lê Ân

author 09:18 25/08/2014

Đại gia Lê Ân đã chọn 7 người trong gia đình và họ tộc để trao quyết định kế thừa, nhận nhiệm vụ quản lý khối tài sản trên 2.000 tỷ đồng.

Ngày 31/5, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 76, Chủ tịch HĐQT công ty Lê Hoàng (Bà Rịa - Vũng Tàu) - đại gia Lê Ân - đã công bố việc chuyển giao 14 loại tài sản, chủ yếu là những biệt thự cao cấp, nhà lầu, bất động sản tại Vũng Tàu, TP.HCM .

Quỹ từ thiện vừa được đại gia Lê Ân công bố chuyển giao bao gồm giá trị của 14 tài sản dùng để kinh doanh. Đây vốn là tài sản cá nhân được ông Ân cam kết đền bù cho vụ án liên quan đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Vũng Tàu (VCSB) mà ông từng là Chủ tịch. Sau khi thắng kiện, ông Ân giữ được nguyên vẹn số tài sản này và dùng nó làm vốn cho Quỹ từ thiện mang tên mình.

Và mới đây, vị đại gia này đã chọn 7 người trong gia đình và họ tộc để trao quyết định kế thừa, nhận nhiệm vụ quản lý khối tài sản trên 2.000 tỷ đồng để tiếp tục kinh doanh sinh lãi, phục vụ cho mục đích làm từ thiện.

Theo đó, những người nắm giữ quỹ này (bao gồm 7 người thân trong gia đình ông Lê Ân) sẽ sử dụng số tài sản trên để kinh doanh, toàn bộ phần lãi sau khi trừ hết chi phí sẽ được dùng để làm từ thiện.

7 người kế thừa tài sản của đại gia Lê Ân bao gồm người vợ trẻ Mai Thị Mai cùng con gái của người vợ trước và cháu nội, cháu kêu ông bằng chú ruột, bác ruột với một người anh họ.

Ngoài quyết định kế thừa tài sản, đại gia còn trao cho 7 người này những quy định chi tiết dài 17 trangliên quan đến việc quản lý, điều hành Chương trình Từ thiện Lê Ân.

Trước đó, theo chia sẻ của cô vợ trẻ Mai Thị Mai thì đại gia Lê Ân đã bắt đầu làm từ thiện từ 3 năm trước. Ý tưởng xây dựng và vận hành quỹ từ thiện có ngay sau khi ông cưới người vợ thứ 6. "Cứ một quý, doanh nghiệp lại trích ra 200 triệu đồng cho người già yếu, người neo đơn. Việc gửi tiền đảm bảo phải đến được tay người nhận, theo danh sách đính kèm. Chính vì số tiền lãi để dành từ thiện mỗi năm còn tùy thuộc vào kết quả kinh doanh và không nói trước được, nên anh Lê Ân không muốn quyên từ các nguồn khác, để tránh việc lỡ kế hoạch", bà Mai nói.

Theo Tri thức trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang