Lộ diện người phụ nữ có mức lương cao nhất Việt Nam: 7 tỷ đồng/năm

author 14:38 05/04/2019

(VietQ.vn) - Với mức lương, thưởng nhận được lên tới 7 tỷ đồng/năm, bà Nguyễn Thị Mai Thanh được cho là người có mức lương "khủng" bậc nhất Việt Nam.

Theo Trí thức trẻ, mới đây, Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE) do nữ đại gia Nguyễn Thị Mai Thanh làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc đã có Báo cáo thường niên năm 2018. Một trong những điểm chú ý của báo cáo này chính là những con số liên quan đến lương, thưởng, thù lao, các khoản lợi ích mà các thành viên Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc của doanh nghiệp này được nhận trong năm qua.

lo-dien-nguoi-phu-nu-co-muc-luong-cao-nhat-viet-nam-7-ty-dongnam

 Bà Nguyễn Thị Mai Thanh.

Theo đó, năm 2018, REE đã phê chuẩn tổng thù lao mà Hội đồng quản trị nhận được trong năm 2018 là 5 tỷ đồng, trong đó, đã chi là 4,6 tỷ đồng. Hội đồng quản trị hiện có 5 thành viên, với Chủ tịch là bà Mai Thanh. Tính trung bình, mỗi thành viên sẽ nhận thù lao, lương, thưởng là 1 tỷ đồng.

Với Ban Giám đốc, lương, thưởng chi trả cho nhóm lãnh đạo trong năm là 17,8 tỷ đồng. Nhóm này có 3 thành viên, tính trong bình, mỗi thành viên nhận được gần 5,9 tỷ đồng.

Bà Mai Thanh đang đảm nhận 2 vai trò là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc REE. Tính trung bình, bà Thanh nhận gần 7 tỷ đồng lương, thưởng, thù lao trong năm 2018 vừa qua, tương đương 575 triệu đồng mỗi tháng. Với mức thù lao này, bà Mai Thanh là nữ doanh nhân được trả lương cao nhất Việt Nam.

Báo VTC thông tin thêm, bà Nguyễn Thị Mai Thanh là con gái của Trung tướng Nguyễn Thới Bưng - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Năm 1973, bà cùng em trai ra Bắc học tập rồi được tạo điều kiện du học tại CHDC Đức nhờ thành tích học tập xuất sắc. Bà tốt nghiệp chuyên ngành cơ khí, mảng điều hòa không khí. Sau đó bà trở thành kỹ sư của Xí nghiệp Quốc doanh liên hiệp Thiết bị lạnh (TP.HCM).

Năm 1992, Xí nghiệp của bà Mai Thanh là một trong những doanh nghiệp đầu tiên mạnh dạn xung phong thực hiện cổ phần hóa và đến năm 1993 thì trở thành công ty cổ phần có vốn Nhà nước, vốn của cán bộ công nhân viên và vốn nước ngoài. Công ty CP cơ điện lạnh (REE) ra đời từ đó.

Năm 2017, bà Mai Thanh khiến dư luận xôn xao khi “lộ” bảng lương lên tới 3,7 tỷ đồng. Trong báo cáo mới nhất, bà Thanh một lần nữa khiến người khác “ghen tị”.

Cụ thể, trong năm 2018, thành viên Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc REE được trả 22,4 tỷ đồng, tăng nhẹ so với con số 21,8 tỷ đồng của năm 2017.

Sau đóng cửa loạt chi nhánh, ông Lê Phước Vũ tính thương vụ 2.500 tỷ (VietQ.vn) - Tôn Hoa Sen của ông Lê Phước Vũ vừa thông qua phương án phát hành trái phiếu với tổng lượng vốn cần huy động tối đa 2.500 tỷ đồng.

Ngoài ra, bà Thanh còn được nhận cổ tức từ REE khi nắm giữ gần 23 triệu cổ phiếu REE, tương đương 7,33% vốn công ty. Lượng cổ phiếu này mang về cho bà Thanh 41,4 tỷ đồng tiền cổ tức năm 2018.

Ngoài ra, cổ phiếu REE mang lại cho bà Thanh khối tài sản khoảng 720 tỷ đồng. Nhờ đó bà Thanh đứng trong Top 80 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang