Lộ diện Porsche Cayenne trên đường thử trước ngày ra mắt

authorĐỗ Thu Thoan 15:25 08/08/2017

(VietQ.vn) - Những chi tiết về mẫu SUV sang trọng Porsche Cayenne chuẩn bị ra mắt đã lộ diện bởi những bức ảnh mới nhất được chụp từ các tay săn ảnh.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin Zing đăng tải, chiếc xe thử nghiệm được dán kính và một số chi tiết nhưng lộ khá rõ. Kiểu dáng Cayenne thế hệ ba chỉ được cải tiến nhẹ so với người tiền nhiệm. 

Porsche Cayenne mới được xây dựng trên nền tảng MLB của VW Group, tương tự Audi Q7, Bentley Bentayga và cả siêu SUV Lamborghini Urus. 

Đây là chiếc xe ngắn nhất được xây dựng trên cấu trúc MLB. Xe sẽ có hai lựa chọn động cơ xăng V6 cho model cơ sở, Cayenne 335 mã lực và Cayenne S 434 mã lực. Porsche Cayenne Turbo sử dụng động cơ V8 tăng áp, dung tích 4.0 lít, đem lại công suất không dưới 540 mã lực.

lo-dien-porsche-cayenne-tren-duong-thu-truoc-ngay-ra-mat
 
lo-dien-porsche-cayenne-tren-duong-thu-truoc-ngay-ra-mat

Porsche Cayenne dự kiến ra mắt vào cuối năm 2017

Giống Cayenne thế hệ hiện tại, động cơ diesel cũng sẽ được bổ sung cho một số thị trường với hai tuỳ chọn V6 và V8, được chia sẻ từ Audi.

Phiên bản hybrid cũng sẽ đến trong tương lai. Nhiều khả năng sẽ sử dụng loại động cơ V6, 2.9 lít như Cayenne S. Ngoài ra phiên bản hybrid hiệu năng cao sẽ sử dụng động cơ V8 trên Cayenne Turbo nhưng tổng công suất lên tới 670 mã lực.

Cũng có khả năng Porsche sẽ chế tạo một phiên bản Cayenne thuần chạy điện, được gọi là Cayenne Coupe, Zing thông tin.

Nội thất có cách bố trí tương tự Porsche Panamera. Bố cục màn hình lớn ở trung tâm sử dụng cảm ứng thay cho nút bấm, các mặt số rõ ràng. Hệ thống giảm xóc có các van điều tiết hấp thu xung động cùng với bộ lò xo đệm khí và giảm sốc thích ứng PASM là các lựa chọn thêm. Phiên bản Turbo dự kiến sẽ được trang bị hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn.

Theo Vnexpress, Porsche Cayenne thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối 2017 dưới dạng phiên bản 2018. Porsche Cayenne ra đời vào 2002, bắt đầu bán ra ở Bắc Mỹ từ 2003 dưới dạng phiên bản 2004. Thế hệ đầu tiên từ 2003-2010, thế hệ thứ 2 từ 2004 - 2017 và phiên bản 2018 sẽ bắt đầu cho thế hệ mới.

Khi ra mắt, Cayenne là cứu cánh giúp Porsche tránh nạn phá sản lúc bấy giờ vì doanh số sụt giảm. Đến nay cùng với đàn em Macan, hai mẫu SUV tiếp tục đóng góp phần lớn nhất vào thành công của hãng xe thể thao Đức.

Mazda 3 2018 chốt giá từ hơn 18.000 USD tại Mỹ có điểm gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe Nhật đã công bố mức giá từ hơn 18.000 đến hơn 23.000 USD cho mẫu xe Mazda 3 2018 tại thị trường Mỹ.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang