Lộ diện Tân giáo sư trẻ nhất Việt Nam sinh năm 1977

author 09:48 15/01/2015

Người được công nhận chức danh giáo sư trẻ nhất là ông Phan Thanh Sơn Nam (sinh năm 1977), ngành Hóa học ĐH Bách khoa TP.HCM.

Theo GS.TSKH Trần Văn Nhung, Tổng thư ký Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, năm 2014 có hơn 820 ứng viên chức danh GS, PGS đông nhất từ trước tới nay và cũng là năm có giáo sư trẻ nhất và giáo sư lớn tuổi nhất từ trước đến nay.

Người được công nhận chức danh giáo sư lớn tuổi nhất năm nay 81 tuổi là ông Lê Ngọc Canh ngành nghệ thuật, Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật trung ương và giáo sư nhiều tuổi thứ 2  sinh năm 1936 là ông Nguyễn Văn Nam, Học viện Âm nhạc TP.HCM.

Người được công nhận chức danh giáo sư trẻ tuổi nhất là ông Phan Thanh Sơn Nam sinh năm 1977, chủ nhiệm khoa Kỹ thuật Hóa học, trường ĐH Bách khoa TP.HCM – ĐH QGTP.HCM và PGS trẻ nhất là Từ Trung Kiên (ĐH Thái Nguyên), sinh ngày 20/2/1981, ngành chăn nuôi, và Hoàng Quý Tỉnh, sinh ngày 16/12/1981, ngành sinh học.

giáo sư Phan Thanh Sơn Nam, chức danh GS Nhà nước, ĐH Bách khoa TP.HCM, Giáo sư trẻ nhất Việt Nam, GS Trần Văn Nhung

Giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2014 -  Phan Thanh Sơn Nam

Được biết, Tân GS Phan Thanh Sơn Nam sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông lại đông anh em ở Xuyên Mộc (Bà Rịa -Vũng Tàu), với sự nỗ lực cố gắng không ngừng anh đã có một bề dày thành tích học tập, nghiên cứu khoa học rất đáng ngưỡng mộ: Tốt nghiệp kỹ sư chuyên ngành kỹ thuật hóa học – hóa hữu cơ tại Trường Đại học Bách khoa năm 1999; bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành kỹ thuật hóa hữu cơ tại Đại học Sheffield (Vương quốc Anh) năm 2004. Sau đó, hoàn tất khóa học thực tập sinh sau tiến sĩ tại Viện công nghệ Georgia (Hoa Kỳ) năm 2006. 

Anh Phan Thanh Sơn Nam đã có nhiều bài báo được đăng trên các tạp chí quốc tế chuyên ngành; đề tài báo cáo khoa học ở các hội nghị khoa học trong và ngoài nước; nhiều đầu sách phục vụ giảng dạy đào tạo… Hiện nay anh là Chủ nhiệm khoa Kỹ thuật Hóa học, trường ĐH Bách khoa TP.HCM - QGTP.HCM...

Với tấm lòng yêu nghề, GS Phan Thanh Sơn Nam đã tổ chức và hướng dẫn sinh viên nhiều công trình khoa học đạt giải cao trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp Thành, cấp Bộ và c

GS.TSKH Trần Văn Nhung, Tổng thư ký Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước cho biết lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS 2014 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 1/2015.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang