Thêm một công ty đa cấp ở TP.HCM bị phạt và tước giấy phép

authorDương Phương Ngọc 19:39 25/10/2016

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương đã quyết định xử phạt 350 triệu đồng đối với Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam (Tp. HCM) về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Vừa qua, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) đã ban hành Quyết định số 242/QĐ-QPCL xử phạt 350 triệu đồng đối với Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam có trụ sở tại số 150 Cống Lỡ, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0312936700 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp lần đầu ngày 22 tháng 9 năm 2014) về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo đó, công ty này thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ. Thêm vào đó, công ty này đã yêu cầu người muốn tham gia bán hàng đa cấp phải mua một số lượng hàng hóa để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.

 Nhiều công ty đa cấp lừa dân bị "khai tử" trong thời gian qua. Ảnh minh họa: Internet.

Đồng thời, Cục QLCT đã áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 054/GCN-QLCT cấp ngày 01 tháng 9 năm 2015 của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam.

Theo Cục QLCT, việc thu hồi Giấy chứng nhận của doanh nghiệp BHĐC không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia BHĐC trong mạng lưới BHĐC của doanh nghiệp.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang