Lô hàng điện thoại Vivo cháy ngùn ngụt tại sân bay nghi một thiết bị có lỗi về pin

author 16:55 14/04/2021

(VietQ.vn) - Mới đây một lô hàng điện thoại Vivo đã bất ngờ bốc cháy khi đang chuẩn bị được đưa lên máy bay tại sân bay quốc tế Hồng Kông.

Sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Hồng Kông, khi một lô hàng điện thoại Vivo Y20 trong lúc đang chuẩn bị được đưa lên máy bay vận tải của hãng hàng không Hong Kong Airlines đã bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt. Được biết lô hàng này dự kiến sẽ được chở từ Hồng Kông (Trung Quốc) đến Bangkok (Thái Lan).

Những nhân chứng cho biết, ngọn lửa bắt nguồn từ một thùng hàng đã được đóng gói cẩn thận, trước khi lan sang 3 thùng hàng khác, khiến nhiều chiếc điện thoại ở bên trong các thùng hàng bị rơi ra ngoài. Lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường, nhưng phải mất chừng 40 phút mới có thể dập tắt hoàn toàn ngọn lửa.

 Hình ảnh kiện hàng điện thoại bị bốc cháy ngùn ngụt. Ảnh: Dân trí

Vụ cháy không gây thiệt hại về người cũng như không làm ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay, nhưng đã khiến cho một khoảng đường bằng rộng chừng 200m2 tại bãi đậu sân bay bị hư hại. Chuyến bay dự kiến vận chuyển chuyến hàng này đã phải cất cánh trễ so với dự kiến.

Đại diện sân bay và hãng hàng không Hong Kong Airlines cho biết sẽ tiến hành điều tra vụ việc, đồng thời cũng thông báo sẽ cấm vận chuyển điện thoại của Vivo cho đến khi tìm ra nguyên do gây ra vụ hỏa hoạn. Vivo cũng cho biết sẽ hợp tác với sân bay Hồng Kông để điều tra vụ việc.

Nhiều khả năng, một thiết bị trong lô hàng có lỗi về pin khiến ngọn lửa bùng lên và gây ra vụ hỏa hoạn. May mắn vụ cháy xảy ra khi các thùng hàng vẫn còn đặt trên mặt đất, nếu hỏa hoạn xảy ra khi các thùng hàng đã được đưa lên máy bay hoặc khi máy bay đã cất cánh, hậu quả chắc chắn sẽ còn nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Sự việc khiến giới công nghệ hồi tưởng lại trường hợp chiếc smartphone Galaxy Note7 ra mắt vào năm 2016 của Samsung, khi chiếc smartphone này cũng gặp phải lỗi pin và gây ra nhiều vụ hỏa hoạn, buộc Samsung phải thu hồi sản phẩm trên toàn cầu chỉ ít tháng sau khi được bán ra.

Ngang nhiên bán son dưỡng môi, máy sấy tóc giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Hà Giang vừa tiến hành xử phạt và buộc tiêu hủy sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam của một cơ sở kinh doanh.

Vivo là một thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp các mẫu điện thoại đến từ Trung Quốc, thương hiệu này được thành lập vào năm 2009 bởi Duan Yongping. Điều đặc biệt là Duan Yongping cũng là nhà sáng lập nên OPPO, một thương hiệu đang rất thành công và được ưa chuộng tại Việt Nam. OPPO và Vivo có thể được xem là "anh em" cùng một nhà khi đều thuộc quyền sở hữu của tập đoàn công nghệ BBK Electronics.

Mặc dù được xem như là 2 thương hiệu có cùng "huyết thống" tuy nhiên định hướng phát triển của 2 thương hiệu này là hoàn toàn khác biệt và đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau. Đối với OPPO họ chú trọng nhất vào hệ thống camera của thiết bị để có thể cho ra những bức hình ảo nhất, đáp ứng thị hiếu của người dùng trẻ tuổi, trong khi đó đối với Vivo thì không chỉ chú trọng vào camera mà họ còn quan tâm đến chất lượng âm thanh của từng thiết bị mà mình sản xuất.

Nhờ có được những kinh nghiệm phát triển và nguồn đầu tư đúng đắn mà tốc độ tăng trưởng của Vivo tăng lên "chóng mặt", vào năm 2016 thương hiệu này đã được xếp hạng 5 về thị phần của thế giới, một tín hiệu phát triển rất lạc quan. Còn ở ngay tại "sân nhà" Trung Quốc thì Vivo còn được xếp trên cả 2 thương hiệu đình đám của thế giới là Apple và Samsung.

Tuy là một sản phẩm có xuất xứ và được lắp ráp hoàn toàn tại thị trường Trung Quốc nhưng linh kiện quan trọng đều được nhập khẩu từ các thương hiệu lớn, uy tín do đó chất lượng của các mẫu điện thoại này đã có những bước cải thiện nhất định và được người dùng đánh giá cao hơn, minh chứng cho việc này chính là thị phần lớn thứ 5 thế giới của hãng tính đến thời điểm hiện tại.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang