Lộ hình ảnh đầu tiên về bệ phóng tên lửa hạt nhân Triều Tiên vừa phá huỷ

author 11:58 07/06/2018

(VietQ.vn) - Sau khi thông báo đình chỉ các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo hồi tháng 4 năm nay, tháng 5 vừa qua Triều Tiên đã phá hủy một bệ phóng tên lửa hạt nhân.

Một tổ chức chuyên nghiên cứu về Triều Tiên của Mỹ có tên là “38 độ Bắc” (38 North) dẫn các hình ảnh mới chụp qua vệ tinh vào ngày hôm qua cho thấy, Triều Tiên đã phá huỷ một bệ phóng tên lửa sau khi thông báo đình chỉ các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo hồi tháng 4 năm nay.

Theo đó, việc phá hủy bệ phóng tại địa điểm gần thành phố Kusong, phía tây bắc Triều Tiên đã bắt đầu diễn ra trong tuần thứ hai của tháng 5 và việc phá hủy gần như hoàn tất vào ngày 19/5.

 Bệ phóng tên lửa Triều Tiên bị phá hủy. Ảnh: TTXVN

 Bệ phóng tên lửa Triều Tiên bị phá hủy. Ảnh: TTXVN

Theo thông tin đăng tải trên trang mạng của tổ chức “38 độ Bắc”, bệ phóng bị phá hủy từng được sử dụng để phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2 hồi tháng 2/2017. Tên lửa Pukguksong-2 là tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân và sử dụng công nghệ động cơ nhiên liệu rắn.

Lộ diện vũ khí mới nhất của Nga biến mọi khí tài thành ‘vật cổ lỗi thời’(VietQ.vn) - Xe tăng Terminator là vũ khí được Nga trang bị cho một loại đạn dược sở hữu ngòi nổ từ xa khiến cho mọi mục tiêu đều không kịp trở tay.

Trang mạng này nhấn mạnh hiện chưa rõ việc phá hủy bệ phóng nói trên là do Triều Tiên đang tạm ngừng chương trình tên lửa hay Bình Nhưỡng muốn xây dựng các cơ sở tương tự trong tương lai. Tuy nhiên, hình ảnh vệ tinh ngày 19/5 cho thấy không có hoạt động xây dựng nào có thể có liên quan trực tiếp đến việc xây mới bệ phóng thử.

Tháng 5 vừa qua, Triều Tiên cũng đã phá bỏ các đường hầm và các cơ sở ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri, được biết đến là bãi thử hạt nhân duy nhất ở nước này. Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và nhà lãnh đạo Donald Trump sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử, dự kiến vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang