Vô tình 'nuôi bom' 30 năm trong nhà để làm lọ hoa

author 16:52 03/10/2015

(VietQ.vn) - Sau khi xem một đoạn tư liệu trên TV nói về những chiếc vỏ bom ‘còn sống’ do người Đức thả xuống thả quanh Coventry, Mỹ trong Thế Chiến I, Kathryn đã tá hỏa khi nhận ra vỏ bom cô làm lọ hoa trang trí vẫn ‘còn sống’.

Cô Kathryn Rawlins, 45 tuổi, phát hoảng khi nhận ra chiếc vỏ bom được cắm hoa sặc sỡ trên bàn cà phê lâu nay ‘vẫn còn sống’ sau 30 năm mà cô không hề hay biết. Kathryn sống ở Atherstone, Warwickshire, Vương Quốc Anh.

15 năm trước, khi còn là học sinh trung học, cô đã tìm thấy một chiếc vỏ bom bị đất cát vùi lấp ở sân vận động của trường mình trong Thế Chiến I. Ngỡ rằng vỏ bom ‘đã chết’ và vì nó khá đẹp nên cô đã dùng nó làm lọ hoa trang trí cho căn phòng. Trong hơn ba thập kỷ, ngày nào cô cũng 'vô tư' mở nắp vỏ bom và chọn những thứ hoa yêu thích của mình để cắm vào. Cho đến khi cô xem một tập phim tài liệu trên TV và phát hoảng khi nhận ra chiếc vỏ bom đặt trên bàn cà phên lâu nay ‘vẫn còn sống’.

Vô tình 'nuôi bom sống' trong nhà làm lọ hoa

Lọ hoa trang trí bằng 'vỏ bom sống'. Ảnh: The Mirror

Ngay lập tức, cô gọi cảnh sát báo cáo về vụ việc. Cảnh sát cùng các chuyên gia của Bộ Quốc Phòng Anh 'hối hả' đến nơi và yêu cầu mang chiếc ‘lọ hoa’ đi khẩn cấp. Sau khi loại bỏ hết chất nổ trong vỏ bom và đảm bảo rằng nó đã an toàn, các nhân viên đã trả về cho chủ nhân của nỏ.

Cô chia sẻ: “Cảnh sát nói chiếc vỏ bom mà tôi dùng làm lọ hoa có khả năng giết chết tất cả những ai trong phạm vi 20m và có thể đánh sập một ngôi nhà. Tôi thấy thật ngớ ngẩn khi đã để nó trên bệ lò sưởi trong ba thập kỷ qua và thậm chí còn cắm hoa vào để làm vật trang trí và đã từng mang nó đến trường đại học”.

Trong một ngày nghỉ làm, Kathryn đã xem một đoạn tư liệu trên TV nói về những chiếc vỏ bom ‘còn sống’ do người Đức thả xuống thả quanh thành phố Coventry, Vương Quốc Anh trong Thế Chiến I. Sau đó cô đã tá hỏa nhận ra cô có thể bị 'banh xác' bên chiếc bàn cà phê nơi cô luôn đặt chiếc lọ hoa làm bằng vỏ bom ‘còn sống’. Kathryn nói: "Tôi đã nhấc điện thoại lên và gọi cho cảnh sát khẩn cấp với một cảm xúc khó tả. Tôi bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách trấn an họ trước và cố gắng mô tả chiếc vỏ mà tôi đang có”

Vô tình 'nuôi bom sống' trong nhà làm lọ hoa

Vô tình 'nuôi bom sống' làm lọ hoa hoa trang trí trong nhà 3 thập kỷ mà không hề hay biết. Ảnh: The Mirror

Cô cho biết đó là một vỏ bom cao 12 inch (gần 31 cm) và bề ngang 3 inch (gần 7, 5cm). Phía trên là một chiếc nắp hình nón, có thể vặn ra được và cô thường mở nó ra để cắm hoa. Vỏ bom nặng, trên đầu có ghi chữ khá mờ như là chữ ‘German’ (nước Đức). Cuối cùng, cô đã chụp ảnh chiếc vỏ bom và gửi cho cảnh sát. Chỉ trong vài giờ, một nhân viên cảnh sát đã được điều đến nhà của cô. 

Cô cho biết, cô đã thực sự rất hoảng sợ khi viên cảnh sát yêu cầu sẽ mang vỏ bom đến doanh trại gần nhất của Bộ Quốc Phòng Anh để kiếm tra. Vì chiếc lọ đã trở thành một phần trong cuộc sống của tôi nên tôi đã nhờ cảnh sát đã trả lại khi chiếc vỏ bom được lấy hết thuốc nổ ra và đảm bảo an toàn. Tôi vẫn tiếp tục dùng nó làm lọ hoa và mang nó vào trường học. “Bọn trẻ thực sự rất thích nó”, cô nói.

Ly Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang