Lò mổ heo lậu 'táo tợn' làm giả cả dấu kiểm dịch

author 18:14 02/04/2016

(VietQ.vn) - Lò mổ heo không xuất trình được giấy phép. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ tại hiện trường một con dấu kiểm dịch giả.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, khoảng 3g, lực lượng liên ngành gồm Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh và Trạm thú y thị xã Thuận An kiểm tra cơ sở giết mổ heo của gia đình ông Nguyễn Văn Hà tại khu phố Bình Qưới A, P.Bình Chuẩn.

Lúc này, ông Hà đang giết mổ hai con heo có tổng trọng lượng 190kg, trong chuồng còn 5 con heo đang chờ giết mổ. Gia đình ông Hà không xuất trình được giấy phép giết mổ heo. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ tại hiện trường một con dấu kiểm dịch giả.

các trinh sát công an tỉnh Bình Dương bắt quả tang hai cơ sở giết mổ heo “lậu”Các trinh sát công an tỉnh Bình Dương bắt quả tang hai cơ sở giết mổ heo “lậu”. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cùng ở khu vực này, công an tiếp tục kiểm tra hộ gia đình ông Đặng Văn Tuế (cùng tạm trú P.Bình Chuẩn) cũng đã bắt quả tang ông Tuế đang giết mổ 2 con heo với tổng trọng lượng trên 170 kg, trong chuồng con 15 con heo đang chờ để giết mổ.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính 2 hộ trên về hành vi giết mổ động vật tại những điểm không được cơ quan có thẩm quyền cho phép; giết mổ không đảm bảo vệ sinh thú y và không có giấy chứng nhận kiểm dịch

.Đáng chú ý các lò mổ lậu này đã nhiều lần bị cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm những vẫn tiếp tục tái phạm, báo Thanh Niên đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang