Lộ mức thưởng Tết 'khủng' của ngân hàng Việt với gần 200 triệu/người

authorĐỗ Thu Thoan 19:15 09/01/2017

(VietQ.vn) - Lương thưởng Tết của các ngân hàng dịp cuối năm luôn là đề tài nóng. Trong thời gian này, một số ngân hàng đã có kế hoạch chi lương, thưởng cho nhân viên.

Theo Dân trí, ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa quyết định thưởng Tết cho mỗi nhân viên bằng 8 tháng lương kinh doanh.

Tuy nhiên, khoản tiền thưởng Tết này được chia ra làm mấy đợt. Cụ thể, trước Tết dương lịch, Vietcombank đã chi thưởng 2 tháng lương kinh doanh cho mỗi nhân viên để trích vào tiền phúc lợi.

lo-muc-thuong-tet-khung-cua-cac-ngan-hang

 Các ngân hàng đua nhau thưởng tết khủng - Ảnh minh họa

Trước Tết âm lịch, mỗi nhân viên sẽ nhận được tiền thưởng tết là 2 tháng lương kinh doanh, 1 tháng lương kinh doanh khen thưởng và 1 tháng lương kinh doanh trích vào tiền phúc lợi. Sau Tết âm lịch, mỗi nhân viên Vietcombank sẽ nhận được 1 tháng lương kinh doanh.

Đặc biệt, ngân hàng này còn có cơ chế thưởng đối với các đơn vị kinh doanh xuất sắc. Cụ thể, với hai chi nhánh xuất sắc, Vietcombank sẽ thưởng cho chi nhánh 2 tỷ đồng. Đồng thời, giám đốc chi nhánh được thưởng 200 triệu đồng, phó giám đốc được thưởng 150 triệu đồng, mỗi cán bộ nhân viên được thưởng 3 triệu đồng.

Theo đó, Kiến thức thông tin thêm mới đây Ngân hàng Vietcombank vừa có quyết định chi hơn 2.600 tỷ đồng để thưởng tết cho nhân viên nhờ kết quả kinh doanh năm 2016 lãi lớn.

Với mức lương bình quân là 21.935 triệu đồng, mỗi nhân viên Vietcombank được thưởng tết khoảng 175 triệu đồng. Tất nhiên đây là mức tính ước lượng dựa trên lương bình quân, thế nên thực tế sẽ có người được cao hơn nhưng cũng có người được thấp hơn. Tuy nhiên đây là ngân hàng có mức thưởng Tết cao nhất tính đến thời điểm này. Thậm chí Vietcombank còn có thể được xem là ngân hàng có mức thưởng Tết cao nhất năm nay trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.

Với những chi nhánh tốt được thưởng 400 triệu đồng, giám đốc chi nhánh được thưởng 100 triệu đồng, phó giám đốc được thưởng 70 triệu đồng, cán bộ nhân viên được thưởng 3 triệu đồng. Với những chi nhánh yếu được thưởng 70% mức thưởng của chi nhánh tốt.

Thưởng Tết 2017: Đồng Nai cao nhất 736 triệu đồng/người(VietQ.vn) - Tại Đồng Nai, thưởng Tết Nguyên đán cao nhất ở mức 736 triệu đồng. Người lao động ở tỉnh này nhận mức thưởng thấp nhất 400.000 đồng.

Chia sẻ với Zing sáng 13/12, đại diện Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) cho biết ngân hàng đã có kế hoạch thưởng Tết Đinh Dậu 2017. Theo đó, toàn bộ cán bộ công nhân viên của ngân hàng sẽ được nhận thưởng là tháng lương thứ 13. Tùy thuộc vào hiệu quả kinh doanh của đơn vị cũng như hiệu quả công việc của cá nhân, đa số cán bộ nhân viên sẽ được nhận thêm một phần thưởng Tết, dao động từ 1,5 tháng lương đến 6 tháng lương.

Thưởng Tết cao hơn năm trước do kết quả kinh doanh năm 2016 khá tốt. Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 2.864 tỷ đồng, tăng 84,6% so với cùng kỳ và sau thuế 2.290 tỷ, tăng 89,5%.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang