Giỏ quà tết bán online: Đừng quá tin!

author 06:43 04/01/2014

(VietQ.vn) – Chưa đầy 1 tháng nữa là đến tết Nguyên Đán, thị trường giỏ quà tết bắt đầu nhộn nhịp. Trên mạng, nhiều gian hàng trực tuyến đã tung những lời quảng cáo, báo giá hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là chất lượng các sản phẩm được quảng cáo “hảo hạng” liệu có xứng với giá mà các chủ shop đưa ra?

Thị trường giỏ quà tết online đã bắt đầu nhộn nhịpThị trường giỏ quà tết online đã bắt đầu nhộn nhịp

Phong phú mẫu mã, đa dạng sản phẩm

 Mua sắm trên mạng đã và đang dần trở thành mốt rất được nhiều người ưu chuộng đặc biệt là của giới công sở, văn phòng. Rất nhiều người chỉ cần ngồi một chỗ, click chuột là có thể “khuân” đầy đủ những thứ cần thiết cho Tết. Dạo quanh một vòng các chợ “ảo” bán quà Tết online dịp cuối năm, từ chủng loại cho đến kiểu dáng, mẫu mã cũng rất đa dạng, phù hợp với túi tiền của khách hàng. 

Các mặt hàng được các shop bán hàng online cung cấp chủ yếu như giỏ quà Tết, bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng, chậu hoa lan, cây phát tài, những đặc sản các vùng miền...

Mặt hàng bán chạy nhất trong dịp này đó là những giỏ quà Tết với nhiều mức giá phù hợp với mọi loại đối tượng khách hàng. 

Tại hầu hết các website mua bán quà Tết, các giỏ quà đều được chia nhiều loại, giá cả giúp người tha hồ lựa chọn. Nếu là hàng phổ thông với bánh kẹo, rượu, thuốc lá đều là hàng nội thì có giá từ 200.000 đến hơn 600.000 đồng/giỏ; còn loại giỏ quà cao cấp (gồm các loại bánh kẹo, rượu, thuốc lá nhập khẩu cao cấp) có giá từ 500.000 cho đến trên 1 triệu đồng, thậm chí lên tới cả chục triệu đồng. Năm nay, đa số giỏ quà Tết đều được đặt tên, chia theo chủ đề cụ thể. Có shop chuyên bán những giỏ quà Tết với nhiều mẫu mã, chủng loại như: giỏ quà tặng gia đình, giỏ quà biếu ông bà, giỏ quà biếu sếp... Việc đặt tên cho những giỏ quà cũng khá hấp dẫn: giỏ quà Đắc tài đắc lộc, giỏ quà Tết Xuân như ý, giỏ quà Vạn Phúc,…

Giá bán của những giỏ quà Tết cũng khá đa dạng. Nếu là hàng nội thì giá “mềm” hơn dao động từ 90.000 – 300.000đồng/giỏ. Còn những giỏ quà Tết với các sản phẩm nhập khẩu thường sẽ có giá trên 1 triệu đồng/giỏ trở lên. Đa số sản phẩm trong giỏ quà đều có xuất xứ ngoại với nhiều thương hiểu nổi tiếng trên thế giới.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể đặt dịch vụ gói giỏ quà gói theo yêu cầu của người mua bằng cách lựa chọn đồ trước. 

Cẩn thận hàng kém chất lượng

Chính vì tâm lý người tiêu dùng do bận rộn, ngại chen lấn, đợi chờ tại các siêu thị nên quyết định đặt hàng qua mạng. Điều này, vô hình chung là kẽ hở để gian thương trà trộn sản phẩm kém chất lượng để lừa bán cho khách hàng. 

Trước khi quyết định mua nên kiểm tra kỹ từng sản phẩm trong giỏ quà tránh bị trà trộn hàng kém chất lượngTrước khi quyết định mua nên kiểm tra kỹ từng sản phẩm trong giỏ quà tránh bị trà trộn hàng kém chất lượng

Chưa hết, tâm lý của nhiều người đi mua giỏ quà sắp sẵn thường chỉ nhìn, đếm  qua các thứ có trong giỏ mà không xem nhãn hiệu sản phẩm cũng như thời hạn sử dụng nên người bán hàng thường trà trộn hàng kém chất lượng vào trong giỏ quà. Việc khách hàng bị “hớ” dính hàng đát, hàng giả, nhái là chuyện bình thường.

Theo như lời quảng cáo, rao bán trên các chợ “ảo”, hầu hết các giỏ quà đều mang cái tên sính ngoại: rượu vang Chile, bánh kẹo nhập Malayxia, Thái Lan,…nhưng giá chỉ hơn 300.000 đồng/giỏ. Hàng xách tay, nhập ngoại 100% đảm bảo chất lượng, cam kết không bán hàng giả, hàng kém chất lượng…

Tuy nhiên, người dùng đừng bị đánh lừa nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua. Bởi vì nếu một chai rượu vang Chile thật giá của nó sẽ cao hơn nhiều so với giá trị giỏ quà. Huống chi cả giỏ quà vừa có rượu chile, bánh kẹo nhập ngoại lại chỉ vỏn vẹn 300.000 đồng/giỏ.

Nhất là, thời điểm này trên thị trường, tình trạng buôn bán, sản xuất rượu giả tràn lan nên người tiêu dùng nên cảnh giác trước khi mua nếu không muốn “tiền mất tật mang".

Để tránh mua nhầm giỏ quà Tết kém chất lượng, người dân nên đến các siêu thị hoặc cửa hàng quen và có uy tín. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng lưu ý là các giỏ quà đắt tiền chưa chắc hoàn toàn là toàn đồ “xịn”. Vì vậy, khách hàng cần tự lựa chọn đồ vật, sản phẩm theo như ý muốn và nhờ cửa hàng gói quà giúp. 
Và trước khi mua hàng Tết qua mạng, người mua nên lựa chọn những website của các công ty lớn, có uy tín, không nên ham rẻ mà rước hàng rởm.

Phương Nam

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang