Lo ngại ngộ độc Xyanua, các sản phẩm của Apricot Power bị thu hồi khẩn cấp

authorHoàng Huy 11:41 04/06/2019

(VietQ.vn) - Một cảnh báo thu hồi đã được đưa ra đối với các sản phẩm hạt mơ thô đắng và bột hạt mơ từ thương hiệu Apricot Power do lo ngại ngộ độc xyanua.

Ecoideas Innovations Inc., một nhà bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tự nhiên của Canada đã ban hành lệnh thu hồi vào ngày 1/6 vì các sản phẩm mang nhãn hiệu Apricot Power là Apricot Seeds và Apricot Seed Meal có chứa độc tố tự nhiên amygdalin. Chất độc này có thể gây ngộ độc xyanua nếu tiêu thụ với số lượng đủ lớn.

Cơ quan Kiểm tra thực phẩm Canada (CFIA) cho biết, các sản phẩm thu hồi có thông tin không chính xác liều lượng và tiêu thụ quá nhiều có thể gây ngộ độc xyanua.

 Một sản phẩm bị thu hồi.

Các sản phẩm sau đây có thể bị thu hồi: “Bitter Raw Apricot Seed” từ Apricot Power, 454 gram, EXP 0121, UPC 7 280284 537130; “Bitter Raw Apricot Seed” từ Apricot Power, 226 gram, EXP 0121, UPC 7 528303 370840; “Apricot Seed Meal” từ Apricot Power, 191,4 gram, 0218WF  tháng 3 năm 2020, UPC 7 280284 536904.

CFIA cho biết hiện chưa có báo cáo nào về các bệnh liên quan đến sản phẩm bị thu hồi được ghi nhận.

Bộ Y tế Canada cho biết, Apricot Seed đắng tự nhiên có chứa một hợp chất gọi là amygdalin, có khả năng giải phóng xyanua khi ăn vào. Một lượng nhỏ xyanua có thể được giải độc bởi cơ thể con người, nhưng lượng lớn có thể gây chết người.

Một số người sử dụng các sản phẩm này để tạo hương vị cho thực phẩm hoặc làm dược liệu, tuy nhiên, Bộ Y tế Canada không phê duyệt bất kỳ công dụng y tế hoặc tự nhiên nào của hạt mơ đắng. Mặt khác, các sản phẩm Apricot seed ngọt không gây nguy hiểm cho sức khỏe do xyanua vì chúng chứa hàm lượng amygdalin thấp hơn.

CFIA cảnh báo, các triệu chứng nhiễm độc xyanua ở mức độ cao có thể gồm đau đầu, chóng mặt, rối loạn tâm thần, yếu, khó thở, đau bụng, buồn nôn, co giật và hôn mê.

Huy Hoàng (theo: theepochtimes)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang