Lộ nhược điểm của Honda Blade, khách hàng cần biết trước khi ‘xuống tiền’

authorHòa Lê 19:15 22/03/2018

(VietQ.vn) - Honda Blade là chiếc xe số “được lòng” nhiều người tiêu dùng Việt. Dù được yêu thích song Honda Blade lộ nhiều nhược điểm mà người dùng cần biết.

Là một trong những chiếc xe số bán chạy nhất thị trường Việt và cũng là chiếc xe số bán chạy nhất của Honda. Tuy nhiên, Honda Blade cũng có những nhược điểm riêng của mình.

Vận hành là một trong những nhược điểm lớn nhất của Honda Blade. Ý nghĩa của tên gọi Blade – Lưỡi Sắc không chỉ thể hiện ở thiết kế bên ngoài mà ngay cả khi vận hành. Chiếc xe rất linh hoạt trên đường phố đông đúc và nó cũng có được sự êm ái khi đi qua các đoạn ổ gà hoặc mấp mô.

Lộ nhược điểm của Honda Blade, khách hàng cần biết trước khi ‘xuống tiền’

Vận hành là một trong những nhược điểm lớn nhất của Honda Blade. Ảnh: Honda 

Tuy nhiên, cũng giống như Wave thế hệ trước, điều kiện sử dụng là trong phố. Mỗi lần vào số, hộp số của Honda Blade phát tiếng kêu to, tạo cảm giác hơi “xót” xe. Tiếng ống xả được thay đổi đôi chút, không nổ đều đặn bởi hệ cấp nhiên liệu cho buồng đốt vẫn là dạng chế hòa khí. Bởi vậy, xe tạo cảm giác bốc hơn ở tầm ga đầu nhưng cũng mau chóng trở lên gằn máy hơn do sớm đạt được ngưỡng tua máy cực đại.

Cụ thể vận hành, khi di chuyển vượt qua ngưỡng 60 km/giờ Honda Blade tạo cảm giác tay lái bị rung lắc nhẹ và tâng dần theo tốc độ – một phần do trọng lượng nhẹ. Chính vì thế, nếu xe đi cùng hai người lớn thì tay lái đầm và chắc hơn đôi chút.

Tiện ích cũng là một trong những nhược điểm đáng nói của Honda Blade. Chiếc xe có cốp khá nhỏ, chỉ để vừa một áo mưa hoặc các đồ phụ tùng xe khác. Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm.

Ăn rau muống kiểu này có ngày ‘mất mạng’ mà không hay(VietQ.vn) - Rau muống là một trong những loại rau chứa đựng nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu ăn rau muống không đúng cách sẽ gây ra những tác hại khôn lường.

Chắn bùn của chiếc xe này có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió. Đèn cospha khá sáng khi di chuyển trong trời tối, tuy nhiên, nếu di chuyển chậm thì hơi tối (đây là nhược điểm chung của các dòng xe số).

Ngoài ra, Honda Blade mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện.

Dù vậy, Honda Blade cũng có nhiều ưu điểm như giá cả phải chăng. Honda Blade 110 là mẫu xe số giá rẻ dành cho các bạn sinh viên hay những người có thu nhập trung bình. Mặc dù ở phân khúc này nhưng Honda Blade có thiết kế khá tốt, vẫn có cảm giác chiếc xe được chăm chút chứ không hề “rẻ tiền”.

Lộ nhược điểm của Honda Blade, khách hàng cần biết trước khi ‘xuống tiền’

 Honda Blade nổi bật với kiểu dáng thiết kế thon gọn, hợp thời trang và chắc chắn. Ảnh minh họa

Honda Blade nổi bật với kiểu dáng thiết kế thon gọn, hợp thời trang và chắc chắn. Chiếc xe này có sự kết hợp hài hòa giữa đầu xe, thân xe và đuôi xe. Trong khi đầu xe với cụm đèn chiếu sáng và đèn xi nhan liền khối tạo sự gọn gàng thì đuôi xe lại mạnh mẽ, cá tính.

Nhìn chung, Honda Blade sở hữu thiết kế đậm chất thể thao và cá tính phù hợp với những bạn trẻ năng động hoặc những ai yêu thích phong cách thể thao.

Theo công bố từ nhà sản xuất, Honda Blade 110 có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ vào khoảng 1,9 lít xăng/100km. Đây là mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng ở dòng xe máy số phổ thông, hơn hẳn các loại khác trong cùng phân khúc trên thị trường.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang