Lộ nhược điểm của Honda City, khách hàng cần lưu ý trước khi ‘xuống tiền’
Lộ nhược điểm của Honda Lead, khách hàng cần phải biết trước khi ‘xuống tiền’
Xe Honda Lead mới giá chỉ 18,3 triệu vừa ‘trình làng’
Thuế nhập 0%: Honda Jazz 356 triệu tại Thái Lan, về Việt Nam giá lăn bánh bao nhiêu?
Những nhược điểm của Honda City mà thường được nhiều người “truyền tai” nhau đó là gầm xe thấp với 135mm + bán kính quay vòng khá lớn 5,7m khó xoay trở khi đi trên phố hẹp 2 bánh sau trang bị phanh tang trống kém thẩm mỹ.
Các chi tiết nội thất chính là một trong những nhược điểm khá lớn của Honda City, cụ thể: Vô-lăng nhựa thiết kế bắt mắt nhưng vẫn chưa được bọc da. Ghế sau của Honda City chỉ có tựa đầu 2 vị trí và không có gác tay trung tâm; nhựa nội thất dễ bong tróc. Hệ thống điều hoà dù có dàn lạnh sau nhưng vẫn hoạt động kém hiệu quả, làm lạnh lâu. Không có màn hình giải trí trung tâm bảng tablo.
Nhược điểm của Honda City mà thường được nhiều người “truyền tai” nhau đó là gầm xe thấp. Ảnh: Honda
Ngoài ra, Honda City còn có hệ thống treo khá cứng và được trang bị ít túi khí hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Tính năng chìa khóa thông minh tích hợp nút mở khoang hành lý, vô – lăng tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh hay nhận/tắt cuộc gọi từ điện thoại.
Dù có khá nhiều nhược điểm nhưng Honda City vẫn được nhiều người yêu thích bởi giá bán hợp lý. Không chỉ "chinh phục" người tiêu dùng Việt ở giá bán hợp lý, Honda City còn "ghi điểm" bởi thiết kế mang hơi thở mới, trẻ trung bằng cách sử dụng đường nét nhiều góc cạnh, đủ hấp dẫn cho những người dưới tuổi 35.
Nội thất của Honda City được bố trí thanh thoát cùng các nút điều khiển lớn giúp việc sử dụng được dễ dàng. Toàn bộ ghế trên City được bọc giả da, cùng hệ thống điều hòa 1 dàn lạnh độc lập là một điểm cộng đối với một chiếc xe hạng nhỏ như City.
Honda City sở hữu động cơ 1.5 SOHC i-VTEC 4 xi-lanh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút là đủ cho một mẫu xe cỡ nhỏ vận hành lên 100 km/h hay vượt ở 80 km/h đều không phải vấn đề.
Nội thất của Honda City được bố trí thanh thoát cùng các nút điều khiển lớn giúp việc sử dụng được dễ dàng. Ảnh: Honda
Đặc biệt là tỷ số truyền mà Honda đặt cho City thể hiện sự quan tâm tới nhiên liệu. Đi đều tại 100 km/h, vòng tua máy chỉ khoảng 1.800-2.000 vòng/phút.
Hơn nữa, Honda vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc.
Hòa Lê (T/h)
bình luận ()