Lo sợ biểu tình tại đám tang Paul Walker

author 16:48 04/12/2013

(VietQ.vn) - Ngay sau khi giáo phái Westboro Baptist đăng lên Twitter đoạn thông tin đe dọa biểu tình tại đám tang Paul Walker đã khiến gia đình nam diễn viên này hết sức lo lắng.

Hiện tại, đại diện của gia đình Paul Walker chưa lên tiếng phản hồi trước động thái của Westboro Baptist Church. Nhưng nếu không có biện pháp ngăn chặn hay làm dịu đi tình hình, đám tang của diễn viên đoản mệnh chắc chắn sẽ không diễn ra trong yên bình. 

Giáo phái cực đoan Westboro Baptist Church đe dọa biểu tình tại đám tang Paul 

Westboro Baptist Church là một giáo phái cực đoan tại Mỹ, đứng đầu là Fred Phelps. Thuyết giáo lớn nhất của Westboro Baptist Church là niềm tin rằng “Chúa Ghét Bỏ Người Đồng Tính”. Westboro Baptist Church bày tỏ quan điểm của mình bằng vô số cách diễn giải kinh thánh, phản đối người da đen, người Do Thái và kết tội rằng mọi thảm kịch trên thế giới này đều là sự trừng phạt của Chúa.

Giáo phái này thường lựa chọn cách thức rất cực đoan để thể hiện quan điểm của mình.Westboro Baptist Church thường xuất hiện ở những nơi đông người, mang những tấm biểm màu sắc và hô thông điệp tràn đầy thù hận như GOD HATES FAGS, AIDS CURES FAGS, THANK GOD FOR AIDS, FAGS BURN IN HELL, GOD HATE JEWS, THANK GOD FOR DEAD SOLDIERS… 

Họ tin rằng gần như tất cả người Mỹ đều là tội đồ, và vì vậy mà mục tiêu của họ không chỉ là người da đen, người do thái hay người đồng tính mà còn có thể là bất cứ ai. Họ không mảy may tôn trọng người đã khuất và thường xuất hiện ở đám tang những người bị giết hại hoặc chết vì tai nạn. 

Ngay sau cái chết của Paul Walker do tai nạn giao thông trên đường phố Santa Clarita, Westboro Baptist Church đã cho thấy quan điểm cực đoan của mình bằng những thông điệp trên trang Twitter của họ. “Thiên Chúa tức giận nên lấy đi mạng sống của Paul Walker. Tạ ơn Chúa vì cơn thịnh nộ thích đáng của người. Paul Walker đã dạy một quốc gia phải nhanh, phải nguy hiểm và anh ta đã qua đời theo cách đó”...

Trong mắt của những người quen biết Paul, anh là người nhiệt tình, hào phóng và đầy vị tha 

Kèm theo đó là hình ảnh của Paul Walker và tuyên bố những thành viên của giáo phái sẽ tiến hành biểu tình tại đám tang của Walker, chọn đây là nơi để phát đi những thuyết giáo đầy cực đoan của họ. 

Văn Khoa (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang