Lo sợ khi phát hiện thêm hơn 111.000 ca ung thư

author 13:44 06/12/2013

Theo đó, tại VN, thống kê ở các TP lớn như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Thái Nguyên… cho thấy, tỷ lệ mắc ung thư đang gia tăng hàng năm.

Đây là số liệu được đưa ra tại Hội nghị phòng chống ung thư do Hội Ung thư VN tổ chức vào ngày 5 và 6.12 tại TPHCM. 

Theo đó, tại VN, thống kê ở các TP lớn như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Thái Nguyên… cho thấy, tỷ lệ mắc ung thư đang gia tăng hàng năm. 

ungthu.vietq.vn.jpgTrẻ em mắc ung thư đang được điều trị tại BV Ung bướu TPHCM.

Theo BS Lê Hoàng Minh, Giám đốc BV Ung bướu TPHCM, ung thư sẽ là một trong những loại bệnh lý thường gặp nhất và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại VN trong những năm sắp tới. Số lượng tử vong do ung thư tại VN hiện nay hơn 82.000 ca mỗi năm.
Theo khảo sát mới nhất của BV Ung bướu TPHCM, mỗi năm, chỉ tính riêng tại TP có 6.800 trường hợp mắc ung thư mới, trong đó, nữ giới mắc nhiều hơn nam. Ung thư vú, ung thư cổ tử cung là 2 loại ung thư hàng đầu ở nữ, còn ở nam là ung thư phổi, gan. 
Trong năm năm trở lại đây, BV Ung bướu TPHCM tiếp nhận số trường hợp đến nhập viện điều trị ung thư tăng 10% mỗi năm. Từ đầu năm đến nay, số trường hợp đến điều trị tại BV lên đến 20.000  trường hợp, trong đó,  60-70% bệnh nhân đến từ các tỉnh. Cũng theo BS Minh, tỷ lệ mắc ung thư chủ yếu là những người cao tuổi với 70% số bệnh nhân mắc bệnh ung thư có độ tuổi từ 65 tuổi trở lên.
Phần lớn các bệnh nhân mắc bệnh ung thư đều phát hiện muộn, đã qua giai đoạn 2 và 3. “Bệnh nhân ung thư được phát hiện ở giai đoạn 1 sẽ giúp việc điều trị hiệu quả hơn. Nếu một bệnh nhân ung thư vú được phát hiện ở giai đoạn 1 và được điều trị thì có đến 90% sống trên 5 năm”- BS Minh nhấn mạnh. 
Theo GS, BS Nguyễn Chấn Hùng – chủ tịch Hội ung thư VN, 40% các loại ung thư có thể phòng ngừa được nếu thực hiện tốt phòng chống thuốc lá, ăn uống hợp lý và phòng ngừa các bệnh nhiễm.

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang