Lo nước lọt vào cầu trước, khách hàng ồ ạt đưa Mercedes-Benz GLC đi 'khám bệnh'

author 06:20 19/08/2018

(VietQ.vn) - Sau khi mẫu xe GLC bị phát hiện để lọt nước vào cụm vi sai cầu trước, xưởng dịch vụ tại các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam đang khá đông đúc khách hàng mang xe tới kiểm tra “bệnh".

Ghi nhận tại một đại lý của Mercedes-Benz trên đường Phạm Hùng cho thấy khá nhiều xe tập kết ở đây. Nhân viên kinh doanh đại lý cho biết “gần đây khá nhiều xe SUV GLC mang đến đại lý bảo dưỡng”.

Theo quan sát của PV, trong xưởng dịch vụ của đại lý này chỉ có xe GLC đang đợi kiểm tra, các mẫu xe khác khá ít ỏi. Những xe mang vào xưởng có hiện tượng nước lọt cầu trước, đa số chủ xe cho biết xe không đi vào vùng ngập nước mà chỉ rửa xe, xịt gầm. Theo phỏng đoán ban đầu, có khả năng trong lúc rửa xe xịt gầm nước “thấm” vào cầu.

Do đó, sau khi thay dầu, nhân viên đại lý khuyến cáo khách hàng trong lúc đi rửa xe cần cần trọng. Nhân viên đại lý cũng cho biết, phía nhà máy đã tăng cường vận chuyển dầu bằng đường hàng không và đường bộ, do đó sẽ không có hiện tượng thiếu dầu và khách hàng không phải lo sợ vì điều này.

Khi được hỏi về việc đại lý có cách giải quyết nào cho vấn đề này ở thời điểm hiện tại, nhân viên kỹ thuật tại đại lý cho biết “đại lý có hỗ trợ lắp dây nối dài van thông hơi của cụm vi sai cầu trước. Tuy nhiên, việc này phải mất phí và ai thích lắp thì lắp không thì thôi”.

Một số hình ảnh được phóng viên ghi nhận:

Khách hàng ồ ạt mang Mercedes-Benz GLC đi kiểm tra và thay dầu cầu.

Những xe mang vào xưởng có hiện tượng nước lọt cầu trước đa số chủ xe cho biết là xe không có vào vùng ngập nước mà chỉ rửa xe xịt gầm.
Nếu không được kiểm tra và thay dầu cầu kịp thời xe có thể hư hỏng và mất chi phí cả trăm triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề Mercedes-Benz GLC bị lọt nước gây xôn xao cộng đồng người sử dụng xe GLC ở Việt Nam, đại diện Phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, Cục đã yêu cầu Mercedes-Benz giải trình về lỗi kể trên và Cục đã nhận được văn bản giải trình từ phía Mercedes-Benz Việt Nam. Hiện, đơn vị đang xác minh những thông tin có trong văn bản giải trình của hãng để đưa ra phương án cuối cùng, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

 Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang