Lộ thêm chiêu thức 'nhân bản' danh tính bác sỹ trong hoạt động kinh doanh TPBVSK Shami Xoan

author 06:22 01/05/2021

(VietQ.vn) - PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ) trong hành trình đi tìm bản chất dối trá của những người kinh doanh sản phẩm Shami Xoan còn ghi nhận thêm thủ đoạn “nhân bản” uy tín của bác sỹ nổi tiếng tạo ra “ma trận” lừa dối khách hàng.

 

 Một địa chỉ facebook giả mạo uy tín của bác sỹ Nguyễn Thị Tâm Thuận

Sau khi loạt bài viết phản ánh phản ánh bản chất thực sự của sản phẩm Shami Xoan không có khả năng điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang như quảng cáo. PV Chất lượng Việt Nam đã ghi nhận ngoài thu hút, lừa dối người tiêu dùng bằng cách lợi dụng hình ảnh người nổi tiếng, uy tín cơ sở khám chữa bệnh… các nhân viên bán sản phẩm Shami Xoan đã đóng vai “bác sỹ” dù không hề có chuyên môn y tế nhưng nhờ dựa trên “kịch bản” giống nhau mà có thể bắt bệnh, phán bệnh cho khách hàng qua điện thoại và “hô biến” TPBVSK Shami Xoan là thuốc chữa bệnh.

Tiếp tục trong hành trình đó, PV còn tiếp tục phát hiện ra những góc khuất khác, với thủ đoạn tinh vi và trắng trợn hơn trước bằng cả một hệ thống được vận hành trơn tru đó là việc “nhân bản” tên tuổi của bác sỹ nổi tiếng.

Cụ thể, ngoài những thông tin quảng cáo tràn lan, tư vấn qua điện thoại di dộng, những người kinh doanh sản phẩm Shami Xoan còn lập ra hàng chục địa chỉ fanfage mang tên “Trung tâm Shami Xoan”; “bác sỹ Nguyễn Thị Tâm Thuận” để làm kênh kết nối, thông tin và tư vấn chăm sóc khách hàng.

 Những thông tin như này rất dễ đánh lừa người tiêu dùng

Tìm hiểu một địa chỉ mang tên “Nguyễn Thị Tâm Thuận” (bác sỹ đang công tác tại BV Y học cổ truyền Trung ương) với đầy đủ hình ảnh của vị bác sỹ này, đi kèm là rất nhiều thông tin quảng cáo gắn liền với sản phẩm Shami Xoan. Theo đó, là rất nhiều đoạn trao đổi thông tin, thăm khám bệnh của bác sỹ Thuận và người bệnh được đăng tải, mục đích đều nhằm khẳng định và ca tụng hiệu quả của Shami Xoan. Thoạt nhìn, không ít người hoàn toàn tin tưởng đây chính là thông tin được chính bác sỹ Tâm Thuận.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV VietQ.vn thì bản chất đây chỉ là sự giả mạo uy tín hình ảnh của bác sỹ này. PV đã trực tiếp gửi tin nhắn thì chỉ nhận được những lời tư vấn theo “công thức” sẵn có như từng nhập vai gọi điện tư vấn ở những lần phản ánh trước. Kế đến, PV đã gọi điện trực tiếp đến 1 số điện thoại được cho là của bác sỹ Tâm Thuận để chứng minh là sự giả mạo. Quả nhiên, đầu dây bên kia là một người nam giới bắt máy, trước đề nghị được gặp bác sỹ Tâm Thuận nhưng đầu dây bên kia lấy lý do đây là số điện thoại của “Trung tâm Shami Xoan”, bác sỹ Tâm Thuận hiện rất bận không thể trực tiếp tư vấn cho khách hàng, bên cạnh đó sẽ có trợ lý và những bác sỹ khác có thể tư vấn cho PV.

Sau đó, không nằm ngoài dự tính, kịch bản là một người tự xưng là tại “Trung tâm Shami Xoan” gọi đến cho PV để tư vấn, tuy nhiên, PV đã thẳng thừng từ chối và đề nghị được bác sỹ Tâm Thuận trực tiếp tư vấn, thì người này khẳng định mời đến số 28, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội để thăm khám, trong khi, đây chính là địa chỉ của BV Y học cổ truyền Trung Ương.

Để khẳng định đây là một chiêu trò kinh doanh lừa dối khách hàng, PV còn phát hiện thêm nhiều địa chỉ facebook tên bác sỹ Nguyễn Thị Tâm Thuận khác, cùng một hình thức tư vấn và công thức hoạt động như trên. Đến đây có thể khẳng định bác sỹ Nguyễn Thị Tâm Thuận không thể tự “nhân bản” được, mà đó chỉ là “ma trận” do những người kinh doanh sản phẩm Shami Xoan dựng lên để đưa người tiêu dùng vào “trận địa” do họ dựng sẵn.

 Quảng cáo tràn lan bất chấp các quy định của pháp luật nghiêm cấm hành vi lợi dụng hình ảnh, uy tín bác sỹ

Lý do vì sao PV phải dày công tìm hiểu tận cùng của sự thực bởi, trong rất nhiều quảng cáo, sản phẩm Shami Xoan luôn gắn hình ảnh, khẳng định đây là bài thuốc của bác sỹ Thuận Tâm, là người đứng đầu chuyên môn “bảo hộ” cho sản phẩm này. Vì thế, người tiêu dùng không có cơ hội hiểu biết, tường tận sẽ dễ dàng lầm tưởng mà không có sự lựa chọn đúng đắn, nguy cơ tiền mất, tật mang.

Thực tế, quy định pháp luật đã nghiêm cấm hành vi lợi dụng hình ảnh bác sỹ, uy tín của cơ sở y tế để quảng cáo cho thuốc và thực phẩm chức năng nhưng không ít những đơn vị kinh doanh chộp giật vẫn bất chấp, coi việc vi phạm là một cách để lôi kéo và lừa dối khách hàng. Và những người kinh doanh sản phẩm Shami Xoan có thể cũng không thuộc trường hợp ngoại lệ.

Tới đây, những thông tin về bản chất của sản phẩm mang Shami Xoan tiếp tục được lộ sáng với chiêu trò kinh doanh hết sức tinh vi, nếu không trực tiếp tìm hiểu thì PV không thể biết được những mánh khóe, ma trận quảng cáo, tư vấn, bán hàng có tổ chức trong kinh doanh sản phẩm trên và những người tiêu dùng đang “vái tứ phương” chữa bệnh chỉ sẽ mù quáng tin vào những lời quảng cáo “gió mây” mà “sập bẫy” mua bộ sản phẩm này để sử dụng với hi vọng sẽ chữa khỏi bệnh viêm xoang, viêm mũi chỉ là hư vô.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shami Xoan do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Griffin Việt Nam có địa chỉ: Tầng 2, số 393 Trường Chinh, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội được Cục ATTP cấp xác nhận quảng cáo số: 2739/2020/XNQC-ATTP.
Công ty Griffin được thành lập năm 2020 do ông Vũ Văn Đạt làm đại diện theo pháp luật, đăng ký kinh doanh tại địa chỉ tầng 2, số 393 Trường Chinh,, P.Khương Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy nhiên, khi đến thực tế địa chỉ trên không có bất cứ thông tin gì về công ty này, cũng không hề ai hay biết.
Trong thời gian tìm hiểu, PV tiếp tục tới địa chỉ số 48/358 phố Bùi Xương Trạch, Q.Thanh Xuân, Hà Nội, được giới thiệu là nơi duy nhất bán sản phẩm Shami Xoan. Tuy nhiên, tại đây không có nhà thuốc nào treo biển, mà thay vào đó là khu ở trọ của cư dân.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục phản ánh trong bài tiếp theo!

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang