Lộ thêm vũ khí 'không thể mạnh hơn' của Nga khiến đối thủ lo sợ

author 19:15 06/08/2018

(VietQ.vn) - Xe tăng T-90MS Nga là phiên bản sở hữu những điểm yếu chết người của Nga khiến cho các nước phương Tây kinh hãi mỗi khi đối đầu.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Dù xe tăng T-14 Armata được coi là vũ khí đáng gờm nhất trong hệ thống xe tăng của Nga tuy nhiên với giá thành chi phí quá đắt đỏ nên có khả năng loạt xe tăng này sẽ không thể có cơ hội được biên chế.

Xong không phải vậy mà Nga không còn loại xe tăng có sức mạnh tương tự. Thực chất trong kho vũ khí Nga có rất nhiều loại xe tăng được thế giới ca ngợi. Một trong những dòng xe tăng mới nhất này chính là xe tăng T-90MS. Đây là phiên bản mới nhất và có sức mạnh vượt trội trong dòng xe tăng T-90.

Ban đầu dòng xe tăng này chỉ được Nga thiết kế dùng cho xuất khẩu tuy nhiên nhận thấy tính năng chiến đấu mạnh mẽ, rất có thể Nga sẽ sản xuất phiên bản nội địa của dòng xe tăng này.

 Xe tăng T-90SM của Nga alf vũ khí mới rất có thể sẽ thay thế xe tăng T-14.

 Xe tăng T-90SM của Nga alf vũ khí mới rất có thể sẽ thay thế xe tăng T-14. 

Với nhiều thay đổi về mặt thiết kế đặc biệt ở phần tháp phảo khiến cho phiên bản xe tăng T-90MS trở thành vũ khí xuất khẩu đầy tiềm năng của Nga. Không chỉ được thiết kế với hệ thống công thủ toàn diện, tăng T-90MS còn có khoang chứa đạn riêng biệt tạo sự an toàn cho kíp lái khi gặp sự cố.

Không chỉ có phần thiết kế hiện đại xe tăng này còn sở hữu hệ thống phòng vệ và hỏa lực mạnh chưa từng có. Theo đó, xe tăng này có 3 lớp phòng vệ gồm: giáp composite bị động; giáp phản ứng nổ ERA và hệ thống phòng vệ chủ động Shtora-1. Loại giáp này được đánh giá là có khả năng chống chịu đạn chống tăng RPG, tên lửa chống tăng và đạn xuyên giáp APFSDS. Nó được đánh giá là thừa sức chịu được đạn pháo tiêu chuẩn 120mm trên các loại tăng phương Tây.

Đặc biệt, xe tăng T-90 còn được hộ vệ bởi hệ thống đo ngăn chặn quang điện tử học nhằm để phá hoại sự chỉ định mục tiêu bằng laser và thiết bị đo xa của tên lửa chống tăng đang bay đến. Xe còn được trang bị 12 ống phóng màn sương – nó được phun ra khi Shtora phát hiện ra rằng xe tăng đã bị "điểm mặt" bởi các thiết bị ngắm laser.

Lý do vũ khí Mỹ từng gây ám ảnh với Nga lại bị ‘chết yểu’ nhanh chóng(VietQ.vn) - Lá chắn tên lửa Safeguard được Mỹ kỳ vọng là vũ khí có sức mạnh vượt trội nhất tuy nhiên nó lại “chết yểu” nhanh chóng khiến giới quân sự ngỡ ngàng.

Về hỏa lực, xe tăng T-90MS được trang bị một pháo nòng trơn 2A46M 125mm, đại liên 12,7mm và súng máy đồng trục 7,62mm. Trong đó pháo chính 125mm 2A46M có thể bắn tên lửa chống tăng 9M119 Refleks qua nòng và các loại đạn nổ phá HE, đạn xuyên giáp các kiểu AP, APFSDS...

Điểm làm nên sức mạnh của vũ khí này nữa chính là sở hữu hệ thống nạp đạn tự động cho tốc độ bắn 6-8 phát/phút lợi thế hơn đáng kể so với xe phương Tây. Thêm vào đó là hệ thống ổn định khi bắn cũng rất hiện đại giúp cho nó có thể vừa cơ động vừa bắn vẫn đảm bảo độ chính xác cao.

Với những tính năng tác chiến đỉnh cao như vậy, Nga hoàn toàn yên tâm trong trường hợp dự án T-14 đổ bể, họ vẫn có dòng tăng chủ lực để đối đầu với tăng phương Tây.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang