Lộ trình đi qua Hoàng Sa, Trường Sa của đoàn đua thuyền buồm thế giới

author 12:27 13/02/2016

(VietQ.vn) - Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Round The World 2015-2016 sẽ đi ngang qua cả hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.

Theo tin tức từ báo Infonet, ông Nguyễn Công Tiến, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho hay, theo thiết kế ban đầu của Ban tổ chức cuộc đua, đoàn thuyền buồm sẽ vào Biển Đông ở vị trí ngang với quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, đi ngang qua quần đảo này và hướng thẳng vào Đà Nẵng. Tuy nhiên do quá thuận buồm xuôi gió, đoàn đua tiến tới tốc độ khá nhanh. Nếu đi theo lộ trình cũ, đoàn sẽ đến Đà Nẵng trước thời gian dự kiến. Thêm nữa, điều kiện thời tiết thuận lợi cũng giúp đoàn đua về sớm hơn.

Vì vậy, ban tổ chức đã thiết kế lại lộ trình đua. Sau khi đi vào vùng biển phía nam Việt Nam, đoàn thuyền buồm sẽ đi ngược trở ra quần đảo Trường Sa của Việt Nam, vòng qua phía Đông quần đảo này để tiến đến phía Bắc quần đảo Hoàng Sa, từ đó hướng thẳng vào Đà Nẵng.

“Như vậy cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Round The World 2015-2016 sẽ đi ngang qua cả hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Đây cũng sẽ là dịp tốt để tăng cường tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với hai quần đảo này”, ông Nguyễn Công Tiến nói.

Ông Đặng Việt Dũng (thứ 2 từ phải sang)Ông Đặng Việt Dũng (thứ 2 từ phải sang) kiểm tra công tác chuẩn bị đón đoàn đua. Ảnh: Dân trí

Bên cạnh đó, sáng ngày 12/2, ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng đã có chuyến khảo sát thực tế tại cảng Sông Hàn để kiểm tra công tác chuẩn bị đón đoàn đua.

Ông Đặng Việt Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị của các cơ quan, đơn vị, đồng thời nhắc nhở cần chuẩn bị thật chu đáo, cẩn thận vì đây là sự kiện quốc tế quan trọng, là cơ hội quảng bá TP Đà Nẵng ra thế giới.

Cuộc đua Clipper bao gồm một thuyền mang tên Đà Nẵng – Việt Nam với thuyền viên người Đà Nẵng là Nguyễn Trần Minh An sẽ cập cảng tại Đà Nẵng ngay sau dịp Tết Âm lịch, dự kiến từ 17-27/2. Điểm dừng lần này đánh dấu kết thúc chặng thứ 7 trong số 14 chặng đua vòng quanh địa cầu của cuộc đua thuyền dài nhất thế giới, cuộc đua thuyền buồm đại dương duy nhất dành cho các thủy thủ nghiệp dư tham gia hành trình vòng quanh thế giới.

Vận động viên thuyền buồm nổi tiếng thế giới, đồng thời là Chủ tịch Cuộc đua Clipper, Ngài Robin Knox-Johnston, người đầu tiên đi thuyền một mình không nghỉ vòng quanh thế giới vào năm 1968-1969, trong lần đầu tiên chuẩn bị đến Việt Nam, đã chia sẻ: “Thủy thủ đoàn và những người ủng hộ Cuộc đua Clipper đã luôn trông chờ rất lớn đến ngày dừng chân tại Đà Nẵng kể từ lúc chúng tôi thông báo Đà Nẵng sẽ là điểm dừng chân của cuộc đua mùa hè vừa rồi, và việc chỉ còn vài ngày nữa sẽ đến sự kiện này làm tất cả mọi người rất phấn khích, cả tôi nữa”.

“Bên cạnh cơ hội các thủy thủ quốc tế được đắm chìm vào nền văn hóa Việt Nam và tạo ra ảnh hưởng tích cực đến du lịch địa phương, chúng tôi cũng mời người dân Đà Nẵng và cộng đồng lân cận đến tham gia chung vui với chúng tôi để chia sẻ tinh thần phiêu lưu khám phá của Cuộc đua Clipper. Đây là một trải nghiệm độc đáo và có nhiều cơ hội để đến gần và cảm nhận những chiếc thuyền đầy màu sắc và giao lưu với các thuyền viên, những người đang tham gia vào thử thách khắc nghiệt này”, ông Robin Knox-Johnston chia sẻ thêm.

Thái Hà (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang