Lộ tỷ phú mới tài sản 3.000 tỷ: Đại gia 7X Tô Như Toàn là ai?

author 15:27 04/12/2017

(VietQ.vn) - Tỷ phú mới xuất hiện trên sàn chứng khoán Việt với tài sản 3.000 tỷ đồng, ông Tô Như Toàn, là ai?

VTC đưa tin, ông Tô Như Toàn, tỷ phú mới xuất hiện trên sàn chứng khoán là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Văn Phú Invest. Hiện, ông Toàn nắm tới 25% vốn, tương ứng 40 triệu cổ phiếu VPI.

Tính theo giá chốt phiên giao dịch tuần này, giá trị cổ phiếu ông Toàn nắm giữ lên đến 1.432 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty cổ phần đầu tư THG Holding là công ty riêng của ông Toàn cũng nắm giữ lượng cổ phiếu tương đương 1.343 tỷ đồng.

 

lo-ty-phu-moi-tai-san-3000-ty-dai-gia-7x-to-nhu-toan-la-ai

Ông Tô Như Toàn. Ảnh: VTC 

Ngoài ra, vợ và con ông Toàn mỗi người nắm giữ 4 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị cổ phiếu VPI của gia đình tỷ phú Tô Như Toàn tương đương 2.255 tỷ đồng.

Việc Văn Phú - Invest lên sàn niêm yết đã đưa ông Toàn lọt danh sách tỷ phú “nghìn tỷ” ở Việt Nam.

Sau khi niêm yết, giá trị tài sản trên sàn chứng khoán của ông Tô Như Toàn còn vượt qua nhiều tên tuổi lừng danh thị trường chứng khoán như chủ tịch doanh nghiệp vàng bạc đá quý Phú Nhuận và cả đại gia Đặng Thành Tâm.

Ông Toàn sinh năm 1971,  là cổ đông lớn nhất của Văn Phú – Invest, tiếp theo là THG Holdings. Cá nhân còn lại nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu là ông Tô Như Thắng, em trai ông Toàn. Ông Thắng cũng đang nắm giữ 11,3 triệu cổ phiếu.

 

lo-ty-phu-moi-tai-san-3000-ty-dai-gia-7x-to-nhu-toan-la-ai

 Ông Tô Như Toàn và một số dự án bất động sản của Văn Phú Invest. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo Cafef/Trí thức trẻ, Văn Phú Invest được thành lập năm 2003, tiền thân là chi nhánh của một công ty nhà nước là Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh tại Hà Nội.

Sau 5 năm thành lập thì công ty này được cổ phần hóa, từ đó Văn Phú – Invest chính thức ra đời.

Đây cũng là giai đoạn đơn vị này đầu tư vào dự án BĐS đầu tiên là KĐT mới Văn Phú tại Hà Đông. Một trong những dự án BĐS “nóng” nhất thời kỳ 2007-2010.

Khu đô thị này bắt đầu giải phóng mặt bằng và xây hạ tầng từ năm 2007, rộng hơn 94ha với tổng số hơn 3000 căn nhà, tổng mức đầu tư 18.000 tỷ.

Trong giai đoạn thị trường BĐS sôi động nhất thì cũng là lúc Văn Phú Invest bán nhà ra thị trường. Khi đó giá bán đất nền khu đô thị này lên tới 50-55 triệu đồng/m2 và căn hộ từ 19-25 triệu đồng/m2 vào khoảng 2010.

Đến nay, khu đô thị Văn Phú hầu như đã hoàn thành và đưa vào khai thác. Tuy nhiên, dự án cũng gặp không ít tai tiếng liên quan đến việc kinh doanh, liên quan đến khiếu nại của khách hàng…

'Náo loạn’ xe ga mới giá 20 triệu của Honda: Hàng chục nghìn người mua trong 3 tuần(VietQ.vn) - Chiếc xe ga mới tung ra thị trường của Honda đã bán được 15.000 chiếc trong 3 tuần tại thị trường Ấn Độ.

Dự án Giảng Võ cũng không phải là dự án đầu tiên mà Văn Phú Invest đầu tư theo hình thức BT, mà trước đó hàng loạt dự án BĐS khác cũng được đại gia địa ốc này triển khai, đặc biệt là năm 2011.

Văn Phú – Invest hiện có vốn điều lệ 1.600 tỷ đồng, và ở mức giá đang giao dịch, giá trị vốn hoá lên đến 5.728 tỷ đồng, cao hơn nhiều công ty bất động sản có tiếng khác đang niêm yết và chỉ kém Phát Đạt, Đất Xanh, Khang Điền, Vingroup và Novaland.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang